Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 29/6/2015, 09:00 (GMT+7)

Rác ngập sân khấu Đường chạy sắc màu ở Đà Nẵng

Nằm trong khuôn khổ "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015", chương trình Đường chạy sắc màu vẫn còn những hình ảnh không đẹp, khi người tham gia xả rác tràn lan ra khu vực sân chơi.

Chiều 27/6, chương trình "Đường chạy sắc màu" diễn ra tại khu vực quanh công viên Châu Á (Đà Nẵng). Tham dự có khoảng 5.000 bạn trẻ, du khách quốc tế.

Tại mỗi điểm mốc của chặng đường 5 km, từng túi bột màu được tung lên dòng người tham gia đường chạy. Các bạn trẻ không ngại lấm bẩn, nằm ngay trên thảm bột màu để có được những bức ảnh selfie ưng ý.

Tuy nhiên không ít người chơi bị bột màu bắn vào mắt.

Một số người chơi cố tình cầm cả nắm bột màu để ném vào mặt người khác. Tuy có phần vui nhộn nhưng cũng gây không ít phiền toái khi nhiều người bị bột dính vào mắt.

Cuộc đua nhằm hướng tới kết nối cộng đồng thông qua hoạt động thể thao chạy bộ, nhưng ở những chặng cuối, những người tham gia hầu như chỉ... đi bộ, và dành thời gian cho việc chụp ảnh.

Nhưng ý thức giữ gìn vệ sinh dường như bị ngó lơ. Sau chặng đường dài, các bạn trẻ ăn uống ngay phía trong sân khấu chính, và xả rác.

Ban tổ chức đặt những thùng phân loại rác ngay tại sân khấu nhưng dường như rất ít bạn trẻ bỏ rác vào thùng. Một số người còn treo lên những thùng rác này để chụp ảnh.

Nhiều bạn trẻ thấm mệt, ngồi nghỉ khi xung quanh ngập rác.

Ngọc Trường

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net