Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 10/7/2018, 10:02 (GMT+7)

Quán hủ tiếu Sài Gòn nổi tiếng nhờ miếng bò viên nhỏ xíu

Khách tới quán chú Tư ở quận 1 thường gọi thêm bát bò viên dai, giòn sần sật và thơm nức.

Quán hủ tiếu bò viên của chú Tư, quê gốc miền Tây, mở từ năm 1996. Hiện quán đã có nhiều cơ sở ở Sài Gòn nhưng không gian đầu tiên trên đường Trần Quang Khải, quận 1 vẫn được nhiều người biết tới. "Hơn 20 năm trước, quán không khang trang như bây giờ. Mọi công việc đều do một tay tôi thực hiện", chủ quán nhớ lại. Hiện cửa hàng đã có thêm nhiều người nhân viên phục vụ.

Quán bày gian bếp để nấu nướng ở phía trước, chiếm nửa lối vào. Nồi nước lèo to được đun liên tục đặt cạnh tủ kính đựng các nguyên liệu.

Sau khi khách gọi món, nhân viên sẽ trụng hủ tiếu, sắp lên trên các loại thịt theo yêu cầu rồi mới chan nước lèo, rắc thêm chút hành ngò.

Hủ tiếu tại đây được ăn kèm với một số món như gân, tim, lưỡi bò, lá lách... và không thể thiếu bò viên.

Sau khi sơ chế và luộc chín, các món ăn kèm này được để sẵn trong tô để bán dần cho khách.

Khách sẽ dễ bị xiêu lòng trước những lát hành phi, tóp mỡ vàng ươm, thơm phức của quán. Bạn có thể yêu cầu cho thêm mà không phải bỏ tiền.

Yếu tố chính làm nên sức hút của quán là những viên bò tự làm. Bò viên ở đây có độ dai, giòn sần sật và thơm nức mùi bò. Mỗi bát chỉ có khoảng 5-6 miếng nhỏ. Bởi vậy, nhiều người gọi thêm tô bò viên riêng để thưởng thức. Bạn có thể tự pha tương ớt, tương đen và ít sa tế để chấm cùng.

Chị Bảy (sống ở quận 3), từng ăn nhiều lần ở quán, cho biết: "Sợi hủ tiếu được làm từ gạo nên không bị chua và dai, tôi ăn không cảm thấy bở và ngán". Mỗi phần thập cẩm có giá 45.000 đồng. Thực đơn còn cho phép bạn gọi món với các loại đồ ăn yêu thích với giá tương ứng.

Không gian quán vừa phải, hơi bí, mở cửa từ 15h30 đến 23h mỗi ngày. Quán thường đông khách vào giờ ăn tối. Ngoài các món ăn chính, quán phục vụ thêm nước giải khát như sữa bắp, sữa đậu nành, nước ngọt và có bãi giữ xe miễn phí.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net