Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 4/7/2016, 16:03 (GMT+7)

Phong Nha - Vườn quốc gia phải đến ở Đông Nam Á

Trang Goasean gợi ý 7 vườn quốc gia ở Đông Nam Á du khách yêu thiên nhiên nên đến, trong đó có Phong Nha - Kẻ Bàng ở Việt Nam, Gunung Mulu ở Malaysia hay Khao Sok của Thái Lan.

Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được công nhận di sản thiên nhiên thế giới năm 2003. Nơi đây ẩn chứa nhiều dòng sông ngầm, cùng với hệ động thực vật đặc biệt, nhất là hàng trăm loài chim khác nhau. Phong Nha - Kẻ Bàng rộng hơn 1.200 km2 nên bạn chắc chắn phải mất hơn một ngày mới tham quan được hết các kỳ quan ở đây. 

Địa chỉ: Quảng Bình, Việt Nam

Bromo Tengger Semeru

Nằm ở trung tâm Đông Java trên một khu vực rộng khoảng 800 km2 là vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru, thành lập năm 1919. Đây là nơi có hai ngọn núi lửa hoạt động mạnh của Indonesia, đỉnh Bromo và Semeru, thường xuyên tạo ra các đợt khói và mây rất đẹp. Đây cũng là điểm đến mà du khách có thể ngắm cảnh mặt trời mọc, thích hợp nhất là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. 

Địa chỉ: Malang, Đông Java, Indonesia

Gunung Mulu 

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2000, Gunung Mulu trở thành điểm đến nổi tiếng của vùng Borneo cũng như Đông Nam Á. Nơi đây có nhiều hang động đặc biệt như Sarawak Chamber - hang tự nhiên lớn bậc nhất thế giới, còn Clearwater là động dài nhất ở Đông Nam Á.

Địa chỉ: Miri, Sarawak, Malaysia

Doi Inthanon 

Có diện tích là 482 km2, Doi Inthanon là vườn quốc gia đặt tên theo đỉnh núi cao nhất ở Thái Lan nằm ngay gần đó. Nhờ vị trí cao mà nhiệt độ nơi đây luôn ở mức 10 - 12 độ C, càng lên tới đỉnh núi sẽ càng mát lạnh hơn. Doi Inthanon còn nổi tiếng bởi hai ngôi đền Phra Mahathat Napha Methanidon và Phra Mahathat Naphaphon Bhumisiri được xây dựng nhân sinh nhật 60 của vua và hoàng hậu Thái Lan. 

Địa chỉ: Chiang Mai, Thái Lan

Taman Negara 

Điều nổi bật của vườn quốc gia này chính là những đặc điểm tự nhiên quý giá. Trải rộng hơn 4.000 km2 trên 3 bang của Malaysia, Taman Negara là nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật, bao gồm hổ và heo vòi. Đây còn là điểm đến lý tưởng cho người yêu trekking và khám phá thế giới động vật. Ngoài ra, Taman Negara nổi tiếng với con đường đi bộ trên cao kết bằng dây, dài tới 500 m xuyên một khu vực của vườn quốc gia. 

 Địa chỉ: Pahang, Kelantan & Terengganu, Malaysia

Khao Sok 

Khao Sok là địa chỉ có phong cảnh tự nhiên đẹp bậc nhất Thái Lan, và còn là một trong những khu rừng mưa cổ nhất thế giới. Vì vậy nơi đây cũng là nhà của nhiều loài động thực vật cổ đại, độc nhất. Địa hình đá vôi đa dạng có thể thấy ở khắp nơi trong vườn quốc gia, chúng được hình thành do các tác động tự nhiên như gió, nước qua thời gian dài. 

Địa chỉ: Surat Thani, Thái Lan

Komodo 

Tên của vườn quốc gia chính là tên của loài động vật nổi tiếng sống tại đây, loài rồng komodo. Đó là loài bò sát được tôn thờ vì "sức mạnh vô biên" của chúng. Rồng komodo rất nguy hiểm, bạn không nên dại dột mà tiến lại gần để quan sát. Bên cạnh các con vật ăn thịt, vườn quốc gia Komodo vẫn là điểm đến hấp dẫn với nhiều bãi biển đẹp, địa hình được phủ xanh và nguồn nước sạch.  

Địa chỉ: đảo Komodo, Indonesia

Theo Goasean

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net