Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 14/1/2020, 12:00 (GMT+7)

Phim trường 'Mắt Biếc' thành điểm tham quan

Thừa Thiên - HuếCác điểm quay phim "Mắt Biếc" như cây vông đồng, phố cổ Bao Vinh đang trở thành những điểm giới trẻ săn tìm chụp ảnh làm kỷ niệm.

Nằm giữa cánh đồng mía của làng Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, cây vông đồng là nơi Ngạn và Hà Lan (phim Mắt Biếc) ngồi chơi.

Sau khi ra rạp tháng 12/2019, mỗi ngày có hàng chục lượt khách tìm đến cây vông đồng để chụp ảnh làm kỷ niệm. 

Trước sức hút của bối cảnh phim Mắt Biếc, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương được ghi hình trong phim đang xây dựng tour tham quan.

Đến Huế du lịch, Lê Thị Tố Uyên (Đà Lạt) cùng bạn thuê xe máy chạy gần 20 km từ thành phố ra làng Hà Cảng để chụp ảnh.

"Đây là lần thứ hai em đến Huế du lịch và thấy cảnh quan nơi đây thật yên bình, con người Huế cũng dễ mến. Em thấy cảnh trong phim Mắt Biếc và thật không khác gì mấy", Tố Uyên nói.

Ngoài check-in cây vông đồng, các du khách tranh thủ vào ruộng mía làng Hà Cảng ngay cạnh đó để chụp ảnh.

Thấy nhiều người tìm về cây vông đồng chụp ảnh, người dân ở thôn Hà Lang cũng xây dựng quán nước làm từ tre với cái tên Đo Đo như tên ngôi làng trong phim Mắt Biếc trên lối đi đến chỗ cây.

Hợp tác xã ở làng Hà Cảng bên dòng sông Bồ, bối cảnh ngôi trường Đo Đo nơi Ngạn dạy học sau khi về làng cũng trở thành địa điểm thu hút giới trẻ.

Địa phương cũng đang làm quán nước bằng tre bên trong khuôn viên trường để phục vụ khách tham quan.

Căn nhà mà Hà Lan ở để đi học khi rời làng Đo Đo nằm tại phố cổ Bao Vinh được chủ nhà thiết kế thành quán cà phê mang tên phim. Trong nhà, hình ảnh về đoàn làm phim, Ngạn và Hà Lan được treo trang trí trên các bức tường.

Cây cầu xi măng phía sau căn nhà phố cổ Bao Vinh, bối cảnh Ngạn và Hà Lan ngồi ngắm sông hiện cũng được nhiều người tìm về.

Nhiều địa điểm khác của Huế được chọn làm bối cảnh phim còn có phố Bạch Đằng, rạp Hưng Đạo, đồi Vọng Cảnh, đồi Thiên An, đập La Ỷ, cầu sắt Bạch Hổ, trường Đại học Sư phạm Huế, lăng vua Khải Định, lầu Ngũ Phụng với cổng Ngọ Môn...

Trong giải chạy VnExpress Marathon Huế diễn ra ngày 5/4, các runner sẽ chạy qua trường Đại học Sư phạm Huế, rạp Hưng Đạo, lăng Khải Định, cầu Dã Viên song song cầu sắt Bạch Hổ... 

Vừa qua, đạo diễn Victor Vũ cùng đoàn làm phim về lại Huế giao lưu với người hâm mộ. Sau gần một tháng công chiếu, bộ phim Mắt Biếc đạt doanh thu hơn 150 tỷ đồng. 

Với phim trường Mắt Biếc, Huế có thêm một điểm du lịch bên cạnh những đền đài, di tích, lăng tẩm. Tháng 4 tới đây, sự kiện VnExpress Marathon cũng dự kiến sẽ thu hút hàng nghìn vận động viên, du khách đến với mảnh đất Cố đô. Với sự đồng hành của đối tác chiến lược là hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, VnExpress Marathon sẽ mang đến trải nghiệm chưa từng có về giải chạy quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở thành phố Huế. Giải chạy thêm đặc biệt với cung đường chạy 5km có tên riêng "Fun run with Jetstar". Diễn ra trùng dịp với Festival Huế và Giỗ tổ Hùng Vương, VnExpress Marathon là cơ hội để người tham dự tận hưởng những ngày nghỉ vui vẻ, náo nhiệt bên người thân và gia đình.

Tìm hiểu và đăng ký giải tại đây.

Bối cảnh phim Mắt Biếc hút khách tham quan
 
 

Võ Thạnh

VnExpress Marathon Huế sẽ diễn ra vào 5/4/2020, cùng thời điểm với lễ hội Festival Huế lần thứ 11. Cung đường chạy của giải đi qua nhiều địa danh nổi tiếng của xứ Huế với sông Hương, lăng tẩm cổ kính. VnExpress Marathon Huế dự kiến thu hút khoảng 5.000 vận động viên, trong đó hơn 30% là người nước ngoài. Thông tin chi tiết về giải chạy tại đây.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net