Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 1/11/2019, 14:05 (GMT+7)

Pakistan như thiên đường trong mắt khách Việt

Đến Pakistan khi lá đổi màu, Lan Uyên cho biết cứ nhắm mắt, đưa máy lên là sẽ có một bức ảnh đẹp chẳng cần cân chỉnh.

Sống tại TP HCM, Nguyễn Lan Uyên từng phải hủy chuyến bay đến Pakistan cách đây vài tháng, khi đất nước này đang bất hòa với Ấn Độ ở khu vực nhạy cảm. Mới đây, cô cùng nhóm bạn đã thực hiện thành công chuyến đi Pakistan và gọi đó là "cơ hội chạm tới thiên đường".

Dòng Gilgit chở theo nét quyến rũ của mùa thu. Sông Gilgit là một nhánh của sông Ấn, bắt đầu từ hồ Shandur, chảy qua thị trấn Gilgit, nối với sông Ấn tại nơi hội tụ của ba dãy núi hùng vĩ nhất thế giới Himalaya, Karakoram, và Hindu Kush.

Mùa thu không chỉ phủ vàng các tán cây...

....mà còn làm sáng bừng những ngọn núi, nhuộm rực rỡ những ngôi làng nhỏ ẩn mình trong thung lũng.

Ngay từ phía bên kia của thượng nguồn hồ Attabad, những đỉnh núi lấp lánh như hiện ra từ cổ tích. Ngọn núi này có tên là Passu Cones - hay khách nước ngoài còn gọi là “Passu Cathedral” (Nhà thờ Passu), người địa phương lại gọi nó là Tupopdan - “mặt trời nuốt chửng ngọn núi”.

Nhắc đến Pakistan, sẽ có rất nhiều người e ngại bởi nghĩ đến đạn bom, bất ổn, hiểm nguy. Nhưng ít người không ngờ rằng, nơi đây lại có những buổi sáng bình yên. "Cứ nhắm mắt, đưa máy lên, là sẽ có một bức ảnh đẹp chẳng cần căn chỉnh", Lan Uyên (ảnh), chia sẻ.

Núi non kì vĩ đã tạo cho Pakistan một địa hình độc đáo, đầy quyến rũ. Trong đó Karakoram là một dãy núi lớn ở biên giới giữa Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc, với đỉnh K2 cao thứ hai trên thế giới (8.611 m). Người dân ở đây có câu ngạn ngữ rất hay về dãy núi Karakoram: “Bạn đến đó theo ý của mình, nhưng bạn chỉ có thể trở về khi núi non cho phép”.

Ảnh: Nguyễn Lan Uyên, Trương Dân, Trần Thy Ân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net