Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 14/12/2018, 02:08 (GMT+7)

Nữ CEO Việt hóa công chúa giữa thung lũng khinh khí cầu

Crystal Huyền Trang có chuyến du lịch tới thung lũng Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Crystal Huyền Trang, CEO một tạp chí du lịch, cho biết du lịch là niềm đam mê bất tận với cô. Trang luôn tìm thấy những niềm vui giản dị trên mỗi bước chân phiêu du. Chuyến đi gần nhất của cô là đến với Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ) vào tháng 11.

Cappadocia với Crystal Huyền Trang là những buổi sớm thức dậy đón bình minh. Những tia nắng đầu tiên len lỏi qua từng khe núi, tỏa sáng rực hồng xuống từng tảng đá với đủ hình dạng, kích cỡ.

Tô điểm thêm vào khung cảnh ấy là vô số khinh khí cầu rợp màu sắc bay lên cao mang theo cảm xúc hồi hộp của những người tham gia vào hành trình.

Khu vực Cappadocia có nhiều phong cảnh đẹp gồm các cấu trúc đá hình thành do quá trình xói mòn. Tại đây có 200 thành phố và ngôi làng nằm dưới mặt đất.

Nhờ đặc điểm cấu tạo núi đá ở đây mềm nên người ta đã tạo ra những căn nhà hang động và cả hệ thống nhà thờ, tu viện độc đáo. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985.

Crystal Huyền Trang hứng thú khi biết rằng các khối đá ở đây được hình thành từ những vụ phun trào núi lửa từ hàng triệu năm trước. Mưa, gió, thời gian đã mài mòn để chúng có được dáng hình như ngày nay.

Tản bộ trên những con đường núi chỉ toàn đá bụi, cô cảm nhận được cuộc sống bình dị và an nhiên hiếm có.

"Cảm giác ngắm nhìn cả thành phố ngái ngủ buổi sáng sớm rất tuyệt. Giữa vùng đất thời tiết khắc nghiệt với nắng, gió này, con người đã đục vào lòng đá để kiến tạo sự sống. Mọi thứ nơi đây khiến tôi chỉ muốn khám phá mãi thôi", nữ CEO chia sẻ.

Trong lần đến xứ sở thần tiên Cappadocia này, cô chọn lưu trú tại khách sạn tiện nghi trong hang Argos in Cappadocia. Từ đây, cô có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Love Valley, sống động và thú vị.

"Cappadocia chính là hành trình đưa tôi lạc vào giấc mơ về miền đất cổ tích trong các câu chuyện được kể thuở thơ ấu. Dư âm sau những bước chân là hạnh phúc, trải nghiệm đáng giá, Cappadocia sẽ mãi đọng lại trong tâm trí tôi về một miền đất đặt chân đến một lần là thương nhớ cả một đời", Crytal Huyền Trang chia sẻ.

Một số điểm lưu ý khi du lịch ở Cappadocia:

Visa

- Điều kiện cấp visa: Hộ chiếu có hiệu lực trong vòng 6 tháng. Bạn sẽ được lưu trú ở Thổ Nhĩ Kỳ tối đa 30 ngày.
- Điều kiện để xin E-Visa: Người đăng ký phải có visa hoặc thẻ cư trú của các nước thuộc khối Schengen, Mỹ, Anh hoặc Ireland. E-Visa chỉ có giá trị khi du khách nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ bằng đường hàng không và sử dụng vé máy bay khứ hồi của các hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ như Turkish Airlines, Pegasus Airlines, Onur Air hoặc Atlasglobal Airlines.
- Nếu không đủ điều kiện xin E-Visa, cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết và đến Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ để xin cấp visa.

Thời tiết

Tại Cappadocia, mùa xuân, hè hoặc thu đều có tiết trời ấm áp. Nếu đến đây vào mùa đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc phủ đầy tuyết trắng.

Di chuyển

Sau khi bay tới Istanbul, bạn transit đến sân bay Nevsehir với thời gian khoảng 1 giờ 20 phút. Sau đó, đi taxi hoặc đặt xe đưa đón sân bay phục vụ 24/24 của khách sạn. Ở Cappadocia không có phương tiện công cộng, bạn đi lại bằng xe riêng hoặc thuê taxi với giá cả phải chăng.

Lưu trú

Trải nghiệm dịch vụ lưu trú độc đáo và thoải mái ở các khách sạn trong hang (Cave Hotel) với giá khoảng từ 20 USD trở lên.

Ẩm thực

Thưởng thức các món ăn mang đậm dấu ấn Thổ Nhĩ Kỳ như các loại Kebab, Doner Kebab, nước lựu ép, món tráng miệng truyền thống Maklava, bánh Kadayif…

Quà lưu niệm

Đồ gốm sứ, đồ ăn khô an toàn và thơm ngon, trà táo Thổ Nhĩ Kỳ, các loại gia vị…

Thi Thi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net