Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 10/4/2015, 19:00 (GMT+7)

Những điểm đến kỳ lạ trên thế giới

Suối nước nóng bậc thang, hồ màu hồng, đồi chocolate, bãi biển thủy tinh chỉ là một vài trong hàng trăm điểm đến hấp dẫn nhờ vẻ đẹp bí ẩn.

Giếng của thần Thor, Oregon, Mỹ

Những con sóng như bị hút vào một lỗ hổng sâu hoắm giữa biển khơi rồi bắn lên, tung bọt trắng xóa với áp lực rất lớn. Khung cảnh càng trở nên ngoạn mục vào lúc thủy triều dâng hay khi các cơn bão mùa đông ập đến. Du khách có thể ngắm hiện tượng độc đáo này từ mũi đất Cape Perpetua.

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Đây là di sản thế giới được UNESCO công nhận, nằm ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Với những suối nước nóng tự nhiên chảy dưới dạng bậc thang, tích tụ thành các hồ cao thấp, Pamukkale trở thành nơi hoàn hảo để ngâm mình thư giãn.

Hồ Hillier, Tây Australia

Hồ được phát hiện vào năm 1802 trên hòn đảo lớn nhất ở vùng Recherche Archipelago, thuộc Tây Australia. Màu nước hồng tự nhiên của hồ xuất hiện quanh năm. Các nhà khoa học cho rằng đó là do nồng độ muối cao kết hợp một số loài tảo và vi khuẩn màu hồng như Dunaliella salina, Halobacteria.

Badab-e-Surt, Iran

Suối nước nóng bậc thang Badab-e-Surt là một kỳ quan ấn tượng ở bắc Iran, hình thành hàng nghìn năm từ đá vôi travertine. Nguồn nước ở đây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thu hút du khách bởi màu đỏ rất đặc trưng nhờ hàm lượng oxit sắt trong những con suối.

Tam giác Bermuda, Bắc Đại Tây Dương

Với diện tích hơn 800.000 km2, khu vực nằm giữa Bermuda, Florida và Puerto Rico còn được biết đến với tên gọi Tam giác quỷ vì liên quan đến các huyền thoại bí ẩn. Rất nhiều tàu, máy bay và người dân đã mất tích tại vùng biển này mà không để lại một dấu vết nào.

Đảo Socotra, Yemen

Tách khỏi lục địa châu Phi hơn 6 triệu năm trước, hòn đảo xa xôi này trông như bối cảnh một bộ phim viễn tưởng. Tại đây, bạn có thể bắt gặp những loại cây kỳ dị, không có ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến cây máu rồng và cây hình củ hành.

Cánh đồng Chum, Lào

Các chum đá này nằm rải rác trên một cánh đồng ở tỉnh Xieng Khouang, được bao trùm bởi những câu chuyện huyền thoại. Một giả thuyết cho rằng đây là những chiếc vại dùng trong các nghi lễ mai táng cổ xưa. Truyền thuyết địa phương lại kể chúng là dụng cụ để nấu rượu gạo cho những người khổng lồ.

Đồi Chocolate ở đảo Bohol, Philippines

Nhiều người lầm tưởng 1.700 ngọn đồi hình nón giữa đảo Bohol là tác phẩm do con người tạo ra. Tuy nhiên, theo UNESCO, đó là sản phẩm của các dải trầm tích san hô được nâng lên, kết hợp với quá trình xói mòn của nước mưa. Cái tên đồi Chocolate ra đời khi mùa khô đến, màu lá xanh tươi tốt chuyển sang nâu sậm.

Bàn tay ở sa mạc, Chile

Tác phẩm của nhà điêu khắc Mario Irarrázaba mọc lên giữa sa mạc Atacama, cách trung tâm thành phố Antofagasta khoảng 74 km về phía nam. Irarrázaba nổi tiếng với các tác phẩm thể hiện sự đau khổ của con người và bàn tay khổng lồ giữa sa mạc khơi gợi cảm giác cô đơn bởi vị trí xa xôi, hẻo lánh của nó.

Bãi biển thủy tinh, California, Mỹ

Bãi biển lấp lánh này là kết quả bất ngờ do nhiều năm rác thải gồm các loại chai lọ được xả ở đây, sau đó bị sóng biển phá hủy, mài mòn thành những viên sỏi mịn, nhiều màu sắc. Ngày nay, nơi đây thu hút lượng lớn du khách tham quan.

Vy An (theo Roughguides)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net