Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 13/1/2018, 02:08 (GMT+7)

Mai anh đào nở sớm, khoe sắc bên biệt thự Đà Lạt

Chưa đúng thời điểm nở rộ ở hồ Tuyền Lâm nhưng hiện tại nhiều cây hoa mai anh đào đã khoe sắc hồng trong các biệt thự quanh Đà Lạt.

Khác với mai anh đào trồng ven đường phố, đây là những cây hoa được chủ nhà chăm sóc cẩn thận. Năm nay mai anh đào Đà Lạt được dự báo nở đồng loạt do thời tiết thuận lợi như mưa kết thúc đúng mùa và số giờ có thời tiết lạnh đảm bảo.

Giới chuyên môn cho rằng, năm nay mai anh đào ở Đà Lạt sẽ nở đồng loạt vào nửa cuối tháng 1/2018. Tỉnh Lâm Đồng cũng cho phép Ban quản lý khu du lịch hồ Tuyền Lâm chủ động về thời gian khi hoa nở rộ để tổ chức lễ hội Mai anh đào tại đây.

Năm 2017, tỉnh Lâm Đồng quyết định tổ chức lễ hội Mai anh đào và ấn định cụ thể thời điểm nhưng không thực hiện được do thời tiết thất thường, hoa không bung nở như dự kiến.

Theo thống kê của thành phố Đà Lạt, hiện ở địa phương có trên 5.000 cây mai anh đào đã đến tuổi ra hoa được trồng tại một số tuyến đường và trong nhà dân.

Tại khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm có trên 50 ha trồng mai anh đào, do các nhà đầu tư khi đến đây thực hiện dự án đều phải cam kết trồng mai anh đào theo tỷ lệ qui định so với đất được nhận.

Ông Nguyễn Văn Dân, phó Ban quan lý các khu du lịch hồ Tuyền Lâm cho hay hiện khu vực hoa mai anh đào cũng đã bắt đầu nở.

Mai anh đào Đà Lạt là một giống cây bản địa, có dáng đào mận nhưng hoa có 5 cánh giống hoa mai. Do là một loại giống cây vừa mai, vừa đào và chỉ có ở Đà Lạt, từ lâu nó được gọi là mai anh đào Đà Lạt.

Quốc Dũng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net