Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 13/12/2019, 02:08 (GMT+7)

Mai anh đào khoe sắc trên đồi chè ở Sa Pa

Lào CaiTrong tiết trời lạnh cuối năm, hoa mai anh đào nở rộ tạo nên sắc hồng nổi bật giữa màu xanh của những đồi chè và núi, rừng vùng cao.

Vào khoảng tháng 12 tới tháng 1 hàng năm, những cây mai anh đào ở đồi chè Ô Long, gần thị trấn Sa Pa lại nở rộ báo hiệu mùa xuân sắp về.

Cây mai anh đào tại đây được trồng xen kẽ, dọc theo lối đi giữa các đồi chè. Đây cũng là nét đặc trưng của Sa Pa so với mùa mai anh đào ở các địa phương khác như Đà Lạt, Kon Tum.

Sắc hồng của mai anh đào đang nở rộ như những điểm nhấn trên "bức tranh" màu xanh của núi rừng Tây Bắc. 

Đồi chè Ô Long mới được biết đến từ hơn một năm nay, qua những bức ảnh mùa hoa được nhiều nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Từ thị trấn Sa Pa, du khách di chuyển theo hướng quốc lộ 4D (đường đi Thác Bạc, đèo Ô Quý Hồ) để đến đồi chè Ô Long. Sau khoảng 7 km tới điểm Trường Mầm Non Ô Quý Hồ, bạn hỏi đường rồi đi thêm 500 m theo đường nhỏ là tới khu vực đồi chè. 

Mai anh đào là loài cây thân gỗ, thường rụng hết lá vào khoảng tháng 10 - 11 hàng năm chỉ còn lại những cành khẳng khiu. Khi mùa xuân đến, những bông hoa phủ kín khắp cành, nhánh mang lại nét đẹp riêng cho loài cây này.

Mùa hoa mai anh đào chỉ dài khoảng một tháng. Hoa đang trong thời gian nở đẹp nhất. Nếu muốn đắm mình trong sắc hoa trọn vẹn nhất, du khách nên thu xếp thời gian tới Sa Pa trong tuần này. Nếu không kịp, bạn có thể chờ đến khoảng đầu tháng 1, khi loài hoa này nở rộ tại nhiều cung đường ở Đà Lạt.

Những rặng mai anh đào ở Sa Pa thuộc khuôn viên của một nông trường chè tư nhân nên việc tham quan bị hạn chế. Du khách có thể ngắm toàn cảnh mùa hoa trên con đường dẫn lên đèo Ô Quý Hồ.

Theo kinh nghiệm của các tay máy, hai khung giờ thích hợp nhất để chụp ảnh đồi chè là sáng sớm (khoảng 6h30 - 8h) và trước khi mặt trời lặn (khoảng 15h - 17h30). Đây là lúc mặt trời ở thấp, nắng chiếu xiên làm nổi bật sắc hồng của mai anh đào.

Huỳnh Phương

Ảnh: Trần Đoàn Huy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net