Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 26/6/2016, 19:00 (GMT+7)

Lý do Nhật Bản là điểm đến không thể bỏ qua

Nhật Bản sở hữu nhiều phong cảnh đẹp mê hoặc như rừng tre Segano, hồ xanh Aoi Ike hay những điểm tâm linh, giàu giá trị lịch sử như đền Fushimi Inari, đền Natadera và cả mùa hoa anh đào rực rỡ.

Rừng tre Sagano, Arashiyama

Đây là một khu rừng đẹp nằm ở Arashiyama, điểm đến nổi tiếng nhất nhì ở tỉnh Kyoto. Dạo bước dưới những tán tre thẳng tắp và cao vợi giống như bạn đang ở một thế giới khác.

Công viên Hitachi Seaside

Công viên nổi tiếng với nhiều mùa hoa này nằm ở bờ đông đảo Honshu, hòn đảo lớn nhất Nhật Bản. Từ Tokyo tới đây bạn tốn 2 giờ di chuyển bằng phương tiện công cộng, nên Hitachi Seaside là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi phố xá ồn ào.  

Đường hầm hoa tử đằng ở vườn Kawwachi Fuji

Khu vườn nằm ở cực bắc của đảo Kyushu, cách Fukuoka 1 giờ di chuyển bằng phương tiện công cộng. Người Nhật Bản rất thích hoa tử đằng, nó xuất hiện rất nhiều trong các bài thơ Waka. Thời điểm đẹp nhất để du lịch nơi đây là cuối tháng 4, khi các loài hoa và cả tử đằng bung nở rực rỡ nhất. 

Những dòng sông ở Kawagoe

Nếu bạn dư giả thời gian ở quanh Tokyo, hãy dành một ngày tham quan Kawagoe. Thành phố chỉ cách thủ đô 30 phút đi tàu nên rất tiện cho chuyến du lịch trong ngày. Kawagoe nổi tiếng với những dòng sông và được mệnh danh là "Edo thu nhỏ" bởi tuyến phố chính ở đây vẫn gìn giữ được nét cổ kính của thời kỳ Edo (1603 - 1867). Du khách nên tới Kawagoe vào dịp lễ hội tháng 10. 

Đền thờ Fushimi Inari

Đền thờ Fushimi Inari là một trong những ngôi đền Shinto quan trọng nhất ở miền nam Kyoto. Đền thờ Inari - vị thần lúa gạo. Những con cáo được cho là lời nhắn của thần Inari, nên bạn sẽ thấy rất nhiều tượng sói trong đền. Điều ấn tượng hơn cả là hàng nghìn chiếc cổng torii sơn màu đỏ son xếp thẳng hàng tạo thành lối đi vào khu đền chính.

Con đường nối liền lịch sử Nakasendo

Nakasendo là một tuyến đường bộ từ Kyoto tới Edo (Tokyo ngày nay). Tên của nó cũng có nghĩa là "con đường xuyên những ngọn núi". Nakasendo là tuyến giao thông quan trọng vào thế kỷ 17, ngày nay bị lãng quên phần nào nhưng nó vẫn có sức hút riêng nhờ vẻ đẹp cổ kính đi qua các miền nông thôn và xuyên suốt lịch sử Nhật Bản. Để đi hết con đường phải tốn 10 ngày đối với người thường xuyên đi bộ. Nhiều tour du lịch cũng được tổ chức tại đây, cung cấp địa chỉ ăn ở, hướng dẫn viên cho khách. 

Ngôi đền Natadera vào mùa đông

Du khách có thể tới đền Natadera quanh năm, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất vẫn là mùa đông. Natadera được xây dựng từ năm 717 bởi một nhà sư theo đạo Phật đang trên đường tìm một vị thần. Ngọn núi Hakusan và ngôi đền hiện nay vẫn luôn là một điểm dừng chân nổi tiếng không chỉ dành cho tín đồ Phật Giáo.

Chùa Seigantoji và thác Nachi no Taki

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm lịch sử kết hợp phong cảnh đẹp hút hồn, hãy tới chùa Seigantoji. Nằm ở Wakayama, Hgashimuro, chùa có 3 tầng lầu cao gây ấn tượng ngay khi du khách đến. Tuy nhiên, phong cảnh xung quanh, đặc biệt là thác Nachi no Taki, mới là điều khiến mọi người ngước nhìn. Thác cao 133m và được xem như địa điểm linh thiêng, do đó cũng dễ hiểu tại sao con người chọn nơi tự nhiên để làm chốn thờ tụng. 

Lễ hội ánh sáng tre ở Taketa

Đây là lễ hội truyền thống từ xa xưa mà mọi người tin rằng nó sẽ giúp điều chỉnh sự sinh sôi nảy nở của loài tre. Hàng năm vào tháng 11, sự kiện thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi đổ về xem khoảng 20.000 chiếc đèn lồng thắp sáng vào 3 đêm. 

Ngày mưa ở Osaka

Dù trời nắng hay đổ mưa, bạn vẫn thấy Osaka đẹp lộng lẫy. Đây là thành phố rộng thứ nhì ở Nhật, chỉ sau Tokyo. Osaka nổi tiếng với kiến trúc nổi bật, cuộc sống về đêm nhộn nhịp, ẩm thực đường phố tuyệt vời và dĩ nhiên cả Thành Osaka. Nếu không đẹp trời bạn cũng đừng lo lắng bởi vẫn tham quan được khu mua sắm chính ở Shinsaibashi-suji, nơi bạn có thể lạc giữa vô số hàng quán hấp dẫn. 

Hồ Xanh Aoi Ike ở Hokkaido

Hokkaido là hòn đảo lớn thứ hai ở Nhật Bản, nằm xa về phía bắc và trải rộng với rất nhiều khu tự nhiên hoang dã, rộng gấp 40 lần Tokyo nhưng dân số chỉ bằng 1/3. Hồ Xanh Aoi Ike được đặt tên theo chính đặc điểm màu nước của nó. Đây là điểm đến bạn không thể bỏ qua, bên cạnh suối nước nóng Shirogane, nằm ở quận Kamikawa. 

Mùa hoa anh đào ở Tokyo

Một trong những vẻ đẹp độc nhất của Nhật Bản chính là mùa hoa anh đào. Mỗi mùa xuân đến, đất nước này lại khoác lên mình tấm thảm hoa màu hồng rực rỡ. Cần chú ý thời gian đẹp nhất để tới Nhật Bản dịp năm mới, bạn có thể tìm thông tin cập nhật về những điểm hoa nở trên nhiều website du lịch. 

Theo Boredpanda

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net