Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 13/5/2016, 12:33 (GMT+7)

Khoảnh khắc ngủ trưa hiền lành của bầy sư tử

Khác với vẻ ngoài hung dữ thường thấy, bầy sư tử ở vườn quốc gia hồ Manyara có những phút giây thư giãn và nô đùa, trông xa dễ thương như một lũ mèo con.

Khoảnh khắc thú vị này được chụp lại tại Vườn quốc gia hồ Manyara, miền Trung Serengeti, Tanzania bởi nhiếp ảnh gia Anh Gina Owen, 33 tuổi, hiện sống ở Zanzibar. Cô cho biết bầy sư tử ở đây có niềm yêu thích đặc biệt đối với độ cao và cũng nổi tiếng nhờ đặc tính ưa leo trèo.

"Phần lớn thời gian bầy sư tử là ở trên cây, dù chúng không phải cư dân thuộc về nơi đó”, Owen cho biết. “Tôi gặp chính đàn sư tử này 3 lần trong 2 ngày ghé thăm, đây thực sự là điều may mắn”.

Hình ảnh lười nhác của những con sư tử trong giờ nghỉ trưa.

Vườn quốc gia hồ Manyara là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi tới châu Phi với hai phần ba diện tích được bao phủ bởi nước. Đây cũng là nơi cư trú của hàng nghìn loài động vật hoang dã như voi, sư tử, hà mã. Tại đây, du khách cũng có thể quan sát thế giới động vật ở vị trí gần hơn so với những nơi khác.

“Các thành viên trẻ trong bầy khá là tinh nghịch. Khi ở dưới đất, chúng trèo lên lưng mẹ, còn khi đã trèo được lên cây, chúng tìm cách ngăn cản không cho anh chị em lên cùng. Chúng nô đùa giống như những con mèo vậy. Cảnh tượng thực sự rất thú vị”, nhiếp ảnh gia Anh chia sẻ.

Loài sư tử thích leo trèo này hiện là điểm nhấn trong hành trình đến Tanzania được du khách rất ưa thích. Thay vì vẻ ngoài hung dữ như mọi người thường thấy, bầy sư tử vẫn có những phút giây thư giãn và nô đùa, tạo cảm giác rất gần gũi. Ngoài việc trải nghiệm cuộc sống hoang dã, du khách cũng có thể chèo thuyền du ngoạn hồ, đạp xe leo núi hoặc ngắm chim.

Ảnh: Caters News Agency

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net