Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 13/11/2019, 14:05 (GMT+7)

Khách du lịch bì bõm trong nước lũ ở Venice

ItalyDu khách đến Venice phải trang bị áo mưa và ủng khi khắp đường phố đều ngập. Nước lũ dâng tới 1,87 m, mức kỷ lục trong 50 năm qua.

Cơ quan dự đoán triều cường tại Venice dự báo mực nước cao nhất đạt 1,27 m vào sáng 12/11, nhưng trận mưa lớn trong đêm khiến nước lũ dâng đến 1,87 m vào rạng sáng 13/11, mức cao nhất trong 50 năm qua, Guardian đưa tin. Chính quyền đã đóng cửa nhiều trường học và cảnh báo nước lũ còn tiếp tục dâng cao. Ảnh: Luca Bruno/AP.

Quảng trường St.Mark đóng cửa vào 12/11 vì nước lũ. Đây là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất do nằm ở một trong những phần thấp nhất của thành phố. Ảnh: Manuel Silvestri/Reuters.

Các công nhân môi trường phải xếp ván thành đường đi cho người dân và du khách di chuyển quanh thành phố. Ảnh: Manuel Silvestri/Reuters.

Cung điện Ducal vẫn mở cửa đón khách dù triều cường cao bất thường, điểm tham quan này nằm gần quảng trường St. Mark. Ban quản lý khuyến khích du khách đi trên đường xếp từ ván gỗ đến cung điện, thay vì lội nước. Ảnh: Manuel Silvestri/Reuters.

Khách du lịch bì bõm trong nước lũ ở Venice
 
 

Du khách ôm hành lý lội nước trong ngõ nhỏ. Ảnh: Luca Bruno/AP.

Nhiều khách sạn cung cấp ủng dùng một lần cao đến đầu gối cho khách du lịch. Tủ quần áo của người Venice cũng thường có ủng cao su cao quá gối. Ảnh: Manuel Silvestri/Reuters.

Nhân viên khách sạn Gritti Palace giúp khách mang hành lý. Bên trong khách sạn, những tấm thảm được chất lên bàn, còn những chiếc ghế sofa nhung vẫn ngập trong nước lũ. Ảnh: Marco Bertorello/AFP.

Nước lũ tràn vào những quán cà phê, nhà hàng và nhiều cửa hiệu khác. Ảnh: Giacomo Cosua/NurPhoto.

Những chiếc taxi nước chở khách đến các khách sạn dọc kênh đào Grand không thể tìm nơi neo đậu. Do đó nhiều du khách phải trèo vào qua cửa sổ khách sạn. Ảnh: Manuel Silvestri/Reuters.

Từ năm 2003, một dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng Venice trị giá 6,5 tỷ USD được giới thiệu nhằm chống lụt cho thành phố. Song dự án này vướng vào nhiều vụ bê bối về tham nhũng, dấn đến trì hoãn và đội vốn. Ảnh: AP.

An An (Theo AP)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net