Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 10/12/2019, 11:43 (GMT+7)

Hàng nghìn cổ động viên sang Philippines cổ vũ SEA Games

Sáng 10/12, sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất tràn ngập màu cờ đỏ, tiếng hô vang của cổ động viên đi xem chung kết bóng đá nam.

Tại nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài, Hà Nội sáng nay tập trung các CĐV Việt Nam đi Philippines, trong đó đa phần là người mua tour charter của các công ty lữ hành đi về trong ngày.

Ngoài trang phục áo đỏ sao vàng, các CĐV còn mang theo nhiều phụ kiện cổ vũ như băng đô, khăn, băng rôn, ảnh HLV Park Hang-seo... Theo đại diện Vietravel, gần 1.000 khách của đơn vị này khởi hành Hà Nội, Đà Nẵng. TP HCM đi Philippines cổ vũ U22. Dự kiến đoàn mất khoảng 3,5 giờ bay tới sân bay quốc tế Ninoy Aquino.

Cổ động viên vui mừng hò reo trong khi chờ làm thủ tục lên máy bay.
Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Hanoi RedTours cho biết, tour charter đưa khách đi xem trận chung kết SEA Games của hãng có gần 300 người với hai máy bay Airbus A321 và Boeing 787-10 của Vietnam Airlines. Một chuyến dự kiến về Việt Nam lúc 5h30 ngày 11/12. Chuyến còn lại sẽ về cùng vận động viên vào khoảng 15h mai. Các tour bán hết chỉ sau 12 tiếng từ ngày 5/12.

Bé Nguyễn Việt Hưng (5 tuổi) là một trong những CĐV nhỏ tuổi nhất trong đoàn khách từ Hà Nội. Trong hành trình này, Hưng được mẹ là chị Bùi Thu Hiền và cậu Bùi Tiến Đạt (ảnh) đưa đi. Chị Hiền chia sẻ: “Hôm qua cả nhà không làm được việc gì vì quá háo hức lên đường”.

Ông Vũ Văn Chung, 83 tuổi là một trong những khách lớn tuổi nhất trong đoàn CĐV Hà Nội tới Philippines. Ông Chung cho biết, dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn cổ vũ hết mình cho đội tuyển Việt Nam và mong chờ tấm huy chương vàng.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM, các CĐV lên đường đều đặt niềm tin lớn cho U22 Việt Nam. Các tour sang Philippines dịp này chủ yếu theo hành trình 1-2 ngày, giá từ 9,5 đến 18 triệu đồng, tùy điểm khởi hành. Nhiều công ty phải bổ sung thêm chỗ sau khi U22 Việt Nam vào chung kết bóng đá nam SEA Games 30.

Hai CĐV khởi hành từ TP HCM đặt niềm tin lớn rằng đội U22 Việt Nam sẽ mang huy chương vàng về cho đất nước.

Vali của các khách mua tour cũng được đơn vị tổ chức dán cờ, biểu ngữ cổ động cho trận chung kết tối 10/12. Thời gian gần đây, các tour cổ vũ đá bóng phát triển mạnh, nhất là sau trận chung kết có sự góp mặt của Việt Nam ở Thường Châu, Trung Quốc.

Tranh thủ chờ làm thủ tục, các CĐV chụp ảnh lưu giữ bầu không khí sôi động ngay tại sân bay.

Tùy vào thời gian khởi hành của chuyến bay, các đoàn đến sân bay vào giờ khác nhau nhưng đều tạo nên bầu không khí sôi động.

Người hâm mộ sang Philippines cổ vũ U22 Việt Nam
 
 
CĐV hát vang khi sang Philippines cổ vũ U22 Việt Nam. Video: Thế Quỳnh.

Kiều Dương - Giang Huy - Nguyễn Nam

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net