Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 18/10/2019, 02:08 (GMT+7)

Cuối tuần check-in đồi chè Đà Lạt, nhà cổ Sa Đéc

Đồi chè Cầu Đất ở Đà Lạt hay nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê giữa trung tâm Sa Đéc là điểm dừng chân cho cuối tuần này.

Đà Lạt: Hồ Xuân Hương

Hồ nằm giữa lòng thành phố Đà Lạt, là địa điểm thu hút đông đảo du khách, trong đó có nhiều đôi tình nhân bởi không gian trữ tình. Vỉa hè rộng rãi được xây dựng quanh hồ với những rặng liễu và hoa mai anh đào nở rộ vào mùa xuân. Mọi con đường ở Đà Lạt đều đổ về hồ. Du khách có thể đi dạo hoặc đạp xe quanh hồ vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, lý tưởng là sáng sớm và chiều tà.

Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất không còn là điểm đến xa lạ với nhiều du khách. Từ trung tâm thành phố, du khách chạy xe máy chưa đến 30 km là tới. Vẻ đẹp ngát xanh của những cánh đồng chè chạy dài hòa cùng mây trời tạo nên một không gian yên bình. Bầu không khí thanh sạch nơi đây cũng khiến nhiều du khách thích thú sau những ngày bộn bề ở thị thành.

Hoa dã quỳ

Tháng 10, 11 là mùa hoa dã quỳ nở rộ ở Đà Lạt. Đây là một trong những điều hút du khách khắp nơi đến phố núi vào dịp cuối năm. Theo dân gian, loài hoa mang ý nghĩa cho tình yêu mãnh liệt vượt lên nghịch cảnh khó khăn. Dọc theo những đường dốc quanh co, bạn sẽ bắt gặp thung lũng nép mình dưới cánh rừng thông. Vào ngày trời nắng, mây vờn bên trên những đỉnh đồi. Nổi bật trên khung cảnh thơ mộng đó là sắc vàng của hoa dã quỳ kéo dài như vô tận. Đến đây vào tháng 10, bạn đừng quên lưu lại một bức hình cùng hoa dã quỳ tại một số nơi như Trại Mát - Cầu Đất, Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương, Dinh 3 - Hồ Tuyền Lâm - Đường hầm đất sét hay Tu Tra - Bồng Lai...

Rừng thông Suối Vàng

Đi ra khỏi trung tâm Đà Lạt bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những lối mòn nhỏ đâm xuyên rừng thông thơ mộng. Một trong những địa điểm nằm ở ngoại ô có nhiều cánh rừng thông xanh ngắt, dày đặc phải kể đến đường đi Suối Vàng. 

Nhà ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt là địa điểm tham quan không thể bỏ qua đối với du khách lần đầu đến Đà Lạt. Công trình nằm trên một sườn đồi dài và bằng phẳng, cách trung tâm thành phố chừng 5 km. Đây cũng là nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương vẫn còn tồn tại. Đến đây, ngoài chụp ảnh, du khách có thể mua vé tàu tham quan một đoạn ngắn hoặc ngồi nhâm nhi tách cà phê, mua quà lưu niệm, vẽ tranh chân dung... Giá vé vào nhà ga là 5.000 đồng một lượt.

60 giây khám phá ngôi nhà hơn trăm năm tuổi ở Đồng Tháp
 
 

Đồng Tháp: Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất vùng Nam Bộ, điểm tham quan không thể bỏ qua khi du khách có dịp dừng chân ở Sa Đéc. Đây là nơi sinh sống của ông Huỳnh Thủy Lê, nhân vật nam chính trong cuốn tiểu thuyết "Người tình". Ngôi nhà trở nên nổi tiếng khắp thế giới khi cuốn tự truyện của nữ văn sĩ Marguerite Duras được chuyển thể thành bộ phim cùng tên (L'Amant) năm. Giá vé vào tham quan nhà là 20.000 đồng một người.

Kiến An Cung

Kiến An Cung hay chùa Ông Quách được công nhận là di tích lịch sử quốc gia năm 1990. Công trình mang đậm nét kiến trúc Trung Hoa, toạ lạc ở trung tâm thành phố Sa Đéc. Đây là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà bạn có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Phở Hai Hiền

Quán nhỏ bán phở kết hợp lẩu bò của một gia đình nằm bên sông Mekong, ngay trung tâm Sa Đéc đã tồn tại gần 50 năm. Đây là địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương và là nơi bạn nên thử khi có dịp đến nơi này.

Điều khiến nhiều thực khách lần đầu đến quán ngạc nhiên là tô phở bưng ra to gần bằng chiếc nồi nhỏ. Nước lèo chan ngập, được nấu hàng giờ với xương ống bò nên có vị ngọt nguyên chất. Bánh phở ở đây là kiểu sợi nhỏ đặc trưng miền Nam, màu trắng hơi trong, dai mềm như bánh ướt, không bở hay chua. Vừa bán phở vừa bán lẩu nên chủ quán dùng một chiếc nồi lớn để nấu nước đủ tiêu thụ cả ngày. Tô phở này có giá 35.000 đồng.

Vườn quýt hồng Lai Vung

Lai Vung, Đồng Tháp từ lâu được mệnh danh là "vương quốc quýt" ở miền Tây khi có gần 2.000 hecta đất trồng trái cây này. Điểm dừng chân này nằm cách TP. Sa Đéc khoảng 20 km. Ghé thăm những vườn quýt trĩu trái, bạn sẽ được tận tay hái quả rồi thưởng thức. Giá vé tham quan và trải nghiệm từ 50.000 đồng một người. Cách khu vườn quýt vài cây số là làng nghề làm nem chua nổi tiếng.

Check-in cuối tuần là loạt bài gợi ý nơi vui chơi, giải trí cuối tuần tại các điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam. Độc giả có thể tham khảo để lên kế hoạch thư giãn và cập nhật các sự kiện du lịch đang diễn ra.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net