Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 21/10/2019, 11:13 (GMT+7)

Bên trong 'nhà tù' dát vàng gần 9.000 USD một đêm

Arab SaudiKhách sạn 5 sao Ritz-Carlton từng được Thái tử Arab Saudi sử dụng để giam các hoàng tử, tỷ phú.

Thái tử Arab Saudi, Mohammed bin Salman (MbS), đã khiến truyền thông thế giới chấn động gần hai năm trước khi bắt hàng loạt hoàng tử và tỷ phú Arab Saudi với cáo buộc tham nhũng. Họ bị giam trong khách sạn Ritz-Carlton, nơi ngừng đón khách mới ngay lập tức, và yêu cầu khách cũ trả phòng.

Ritz-Carlton tự giới thiệu là một trong những khách sạn 5 sao hoành tráng nhất Arab Saudi. Với diện tích hơn 21 hecta, khách sạn có 492 phòng trên 9 tầng, gồm những phòng hoàng gia cao cấp.

Địa chỉ lưu trú này có 48 phòng cao cấp và 48 phòng hoàng gia (ảnh), nơi khách phải trả gần 9.000 USD cho một đêm, tuỳ thời điểm đặt.

Một căn phòng hoàng gia rộng 400 m2, có thể phục vụ tối đa 6 khách. Nội thất xa xỉ của căn phòng còn có đèn chùm pha lê, đá cẩm thạch, những chi tiết dát vàng và trải thảm sang trọng.

Phòng hoàng gia có tới 4 nhà tắm, phòng khách lớn, một phòng làm việc yên tĩnh và nhà bếp cùng khu vực ăn uống.

Khách nghỉ tại đây có thể mang theo nguời giúp việc của mình hoặc sử dụng dịch vụ quản gia của khách sạn.

Khách có thể vui chơi trong phòng khiêu vũ hay sân chơi bowling, dùng bữa trong nhà hàng cao cấp, hoặc nhâm nhi một điếu thuốc trong phòng hút xì gà. 

Ngoài ra, khách sạn còn có một hồ bơi nước nóng trong nhà...

...và spa chỉ dành cho nam giới.

Phòng yến tiệc của khách sạn có thể chứa tới 2.000 khách.

Theo một hướng dẫn viên của khách sạn, dù nơi này bị thâu tóm nhiều tuần và biến thành nhà tù tạm thời cho giới thượng lưu Arab Saudi vào năm 2017, toàn bộ nhân viên vẫn giữ thái độ bình tĩnh và làm việc như bình thường.

Hầu hết hoàng tử, tỷ phú được thả sau vài tuần, khi đã trả hàng tỷ USD để đổi lấy tự do. Khách sạn 5 sao của thủ đô Riyadh mở cửa trở lại vào tháng 2/2018.

Hai tháng ở 'nhà tù 5 sao' của hoàng tử giàu nhất Trung Đông
 
 

Cuộc sống của Hoàng tử giàu nhất Trung Đông Alwaleed bin Talal trong hai tháng ở "nhà tù 5 sao". Video: Reuters.

Lần đầu tiên, các đại sứ quán và lãnh sự quán Saudi trên toàn thế giới sẽ cấp thị thực cho khách nước ngoài. Trước đây, vương quốc này chỉ cấp phép cho khách tới với mục đích công tác, người Hồi giáo hành hương tới thánh địa Mecca và Medina, công nhân thường trú.

Chính sách mới này được áp dụng cho 49 quốc gia và vùng lãnh thổ. Du khách có thể xin visa nhập cảnh nhiều lần, lưu trú trong 90 ngày. Phí visa khoảng 117 USD, gồm bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, du khách nước ngoài vẫn không được phép đến các địa điểm Hồi giáo linh thiêng như thánh địa Mecca hay Medina.

Chuyên mục Cẩm nang do VnExpress và Tugo phối hợp thực hiện. Công ty du lịch Tugo được thành lập từ năm 2015, chuyên tổ chức tour du lịch hướng đến các thị trường cao cấp như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Mỹ, châu Âu...

Bảo Ngọc

Ảnh: Ritz-Carlton

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net