Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 18/1/2018, 02:08 (GMT+7)

Bên trong khu chợ phù thủy nổi tiếng ở Bolivia

Bào thai llama, ếch khô, lông cú... treo lủng lẳng là những thứ du khách thấy ở hầu hết các sạp hàng ở chợ phù thủy tại thành phố La Paz.

Mercado de las Brujas là chợ phù thủy nằm ở khu vực thu hút nhiều du khách nhất của thành phố La Paz. Những bào thai llama khô quắt treo lơ lửng hoặc buộc thành bó là hình ảnh mà du khách có thể nhìn thấy ở khắp nơi trong chợ. Ảnh: imgur.

Chợ trưng bày vô số mặt hàng kỳ lạ từ trong các sạp hàng cho tới tràn lan ra vỉa hè, mặt đường. Mercado de las Brujas là khu chợ nằm ở độ cao hơn 3649 m so với mực nước biển thuộc La Paz - thủ đô cao nhất thế giới. Ảnh: boliviahop.

Bước vào chợ, du khách sẽ có cảm giác choáng ngợp vì hàng hóa xếp thành núi từ sàn lên tới trần các sạp. Một trong những gian hàng ở chợ phù thủy La Paz bày bán những sản phẩm phục vụ cho các nghi lễ của người dân địa phương. Ảnh: AFP.

Chỉ cần nhìn thoáng qua khu chợ hoặc đi dạo sẽ thấy những người bán hàng đứng ngồi dọc đường để mời chào khách mua những món đồ lưu niệm vừa kỳ lạ vừa hút mắt. Ảnh: hotelrosario.

Bào thai llama khô là một trong những mặt hàng nổi tiếng và phổ biến ở chợ phù thủy. Nó được dùng để chôn dưới móng những ngôi nhà mới ở Bolivia nhằm xua đuổi các linh hồn ác quỷ. Ảnh: flickr.

Một hình ảnh khác rất đậm nét văn hóa Bolivia ở chợ phù thủy là những người phụ nữ Aymara mặc trang phục truyền thống với mũ đen, áo choàng... ngồi bán hàng. Họ được biết đến như những yatiri (hay thầy lang, phù thủy) mà mọi người tin là có sức mạnh kết nối với thế giới khác. Ảnh: NatGeo.

Chợ phù thủy La Paz bán các loại bùa chú, những loại cây chữa bệnh, xác ếch khô và vô số đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ như những bức tượng nhỏ khắc từ gỗ, đá... Chợ mở cửa hàng ngày từ 9h30 đến 19h. Ảnh: roughguides.

Bên trong chợ phù thủy ở Bolivia
 
 

Một nghi lễ thực hiện ở chợ phù thủy Mercado de las Brujas. Video: YouTube.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net