Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 28/12/2019, 15:00 (GMT+7)

Bên trong homestay chứa đầy rác thải

Thừa Thiên - HuếTừ 100.000 đồng, du khách có thể nghỉ qua đêm trong homestay được trang trí bằng rác thải nhựa.

Cách trung tâm thành phố khoảng 2 km, homestay Huế Eco khác biệt với nhiều địa chỉ lưu trú ở Huế, bởi các vật dụng nơi đây được tái chế từ rác thải nhựa, đồ bỏ đi. Chủ homestay muốn truyền cảm hứng giữ gìn môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa đến với các vị khách nghỉ tại đây. 

Các chai nhựa bị vứt đi được chủ homestay, học sinh trường Quốc học Huế thiết kế thành những chậu hoa tạo nên không gian xanh mát. Chủ homestay cũng bố trí dãy ghế ở tầng 2 để khách đọc sách, nghe mưa rơi qua mái giếng trời hoặc nhìn ngắm nắng len lỏi qua các chậu cây trong nhà.

Homestay có 5 phòng, trong đó có 4 phòng đôi, mỗi phòng giá từ 270.000 - 290.000 đồng. Phòng dorm dành cho 6 người, một giường từ 100.000 đồng một đêm.

Từ phiến đá trong bếp đến các can nhựa, hộp bỏ đi... đều được tận dụng, biến thành bộ bàn ghế lạ mắt trong phòng nghỉ của khách.

Không gian bếp rộng hơn 28m2 là nơi du khách có thể tự nấu những món ăn mà mình yêu thích. Vật dụng ở bếp đều từng là rác thải, do các bạn học sinh trường Quốc học Huế tái chế và thiết kế.

Những chùm đèn trang trí trong nhà làm từ các chai lọ đủ hình thù, kết hợp ngẫu hứng tạo thành tác phẩm trang trí độc nhất.

Bức tường xây từ những chai nhựa nhét đầy bao nylon. Đồ dùng tái chế này được xem như vật liệu thay thế gạch nung, dùng trong nhiều dự án xây nhà miễn phí cho người nghèo tại các quốc gia kém phát triển trên thế giới.

Thông điệp của chủ homestay gửi đến những vị khách khi ở lại lưu trú, cùng chung tay giảm rác thải "không chừ biết khi mô", nghĩa là "không bây giờ thì bao giờ?".

Bồn rửa mặt được làm từ lốp cao su và thau nhôm, vòi bơm xăng biến thành vòi nước. Đến Huế tham dự giải VnExpress Marathon Huế vào ngày 5/4/2020, du khách có thể chọn địa chỉ này để nghỉ ngơi và nghe những câu chuyện bảo vệ môi trường truyền cảm hứng của các sinh viên, học sinh địa phương.

Võ Thạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net