Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 13/8/2015, 05:05 (GMT+7)

Ảnh chợ nổi Ngã Năm được yêu thích trên báo Anh

Chợ nổi và phụ nữ thu hoạch hoa súng là những bức hình được trang chia sẻ ảnh Picfair của Roughguides đánh giá ấn tượng nhất trong hai năm qua.

Tháng 8/2015 là tròn hai năm ra đời của Picfair, trang chia sẻ ảnh từ các du khách trên khắp thế giới. Do đó, thay vì lựa chọn các bức hình ấn tượng trong tháng, Roughguides tập hợp các tác phẩm nổi bật trong hai năm qua. Ảnh trên là chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng lúc sáng sớm của nhiếp ảnh gia JetHuynh.

Một tác phẩm khác của JetHuynh miêu tả chân thực cuộc sống miền sông nước với hình ảnh một phụ nữ thu hoạch hoa súng. Loài hoa này thường phát triển mạnh vào mùa nước nổi và hái để làm nguyên liệu chế biến các món ăn.

Đây không phải lần đầu tiên các tác phẩm của anh được Roughguides đưa vào danh sách những bức ảnh ấn tượng. Tháng trước, bức ảnh được bình chọn ấn tượng của anh ghi lại hình ảnh một phụ nữ lớn tuổi say sưa làm nón.

Bức ảnh mang tên Về nhà của tác giả Irwan Setiawan ghi lại hình ảnh hai mẹ con trên cánh đồng lúa ở Indonesia. Benji Lanyado, người sáng lập Picfair cho biết năm nay khoảng một triệu bức ảnh đã được đăng tải lên trang này.

Tác phẩm Núi Bàn, Nam Phi của Muhammed. Đây là ngọn núi có đỉnh bằng phẳng, nhìn ra thành phố Cape Town. Du khách có thể đi bộ hoặc cáp treo để lên đỉnh núi.

Những chàng cao bồi Brazil đang lùa đàn gia súc trên đường ở Pantanal. Ảnh được chụp bởi Amanda Dawes. Hiện các nhiếp ảnh gia thường xuyên chia sẻ hình lên Picfair đến từ 120 nước trên thế giới.

Một tác phẩm khác của Amanda Dawes là Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc.

Tác giả của bức ảnh mô tô lướt trên đụn cát trong sa mạc ở Morocco là Jack Schofield.

Một góc khác ở Morocco là khu chợ và quảng trường Jemaa el-Fna, Marrakech lúc hoàng hôn. Tại đây, du khách có cơ hội được gặp những người kể chuyện rong, dụ rắn và phiên chợ kiểu Ba Tư đầy màu sắc huyền bí.

Các em bé mà nhiếp ảnh gia Wilfred Seefeld gặp trên đường ở Jodhpur, Rajsthan, Ấn Độ. 

Những tia chớp trong cơn bão mùa xuân ở Melbourne, Australia. Tác giả - Amy Williams viết: "Vào 1h30 sáng ngày 27/10, một loạt bão tràn qua bang Victoria. Khoảng 80.000 tia sét được ghi lại trên khắp tiểu bang".

Vy An (theo Roughguides)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net