Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 11/10/2016, 14:00 (GMT+7)

4 homestay gần gũi thiên nhiên ở Sa Pa

Nếu trải nghiệm Sa Pa ở các điểm lưu trú mới như Phơri’s House, Eco Palms House, VietTrekking hay Nam Cang Riverside Lodge chắc chắn bạn sẽ có nhiều cảm nhận khác biệt.

Phơri’s House

Phơri’s House là một ngôi nhà nhỏ xinh nằm trong bản Tả Van, cách thị trấn Sa Pa chừng 10 km. Trước nhà có con suối nhỏ róc rách, vào ngày không mưa bạn có thể ra trước suối ngồi lên tảng đá lớn dựa lưng vô đọc sách. Tầm chiều có thể đi bộ một chút lên cao hơn, ngồi bệt xuống một thửa ruộng nào đấy và ngắm cảnh ruộng bậc thang mênh mông dưới tầm mắt, phảng phất khói lam chiều… Những trải nghiệm giản dị đó sẽ cho bạn một cảm giác bình yên.

Ngoài ra, những điểm cộng khiến Phơri’s House đang “làm mưa làm gió” ở Sa Pa là homestay có bếp đầy đủ cho người thích nấu ăn. Du khách có thể đi chợ, dùng túi vải có sẵn ở bếp để đi mua đồ ăn, có rau ngoài vườn. Nhà có rượu vang, trà và cà phê sạch. Nhà tắm có máy nước nóng, chăn ủ ấm của Đức cho mùa đông lạnh…

Eco Palms House

Eco Palms House tọa lạc tại bản Lao Chải với view nhìn ra Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa thơ mộng. Khu nhà gồm có 5 bungalow, mỗi bungalow được thiết kế như những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc thiểu số sinh sống ở Sa Pa như Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó.

Các bungalow đều được thiết kế với những vật liệu gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như gỗ, tre, mái lá… mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

Nam Cang Riverside Lodge

Homestay này nằm tại ngôi làng Nậm Cang, nơi sinh sống của tộc người Dao Đỏ. Chỉ cần đi qua một chiếc cầu treo bắc ngang dòng sông nhỏ là bạn đã đến nơi. Khu nghỉ gồm 7 phòng đôi và 2 phòng gia đình với đầy đủ tiện nghi.

Điểm đặc biệt làm nhiều người thích nơi này là view nhìn ra bờ sông thanh bình. Có gì thích thú hơn là ngồi bên cạnh bờ sông, nghe tiếng nước róc rách chảy, nhâm nhi một ly trà hay cà phê và ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ của Sa Pa.

Ngoài ra, nghỉ ở đây, bạn chỉ cần đi vài bước chân là đã tới bản, nơi bạn có thể tìm hiểu nhiều nét sinh hoạt thú vị của người dân địa phương.

VietTrekking Homestay

Nằm cuối đường Hoàng Liên, homestay này là nơi sẽ mang đến cho bạn cảm giác mỗi sáng thức dậy cứ ngỡ mình ở “cõi tiên” chứ không phải ở Sa Pa nữa bởi ở đây là có view ngắm biển mây cực đẹp. Căn nhà nhỏ xinh trên biển mây mỗi sáng là địa điểm không thể lý tưởng hơn để ngắm nhìn những tia nắng. Bên trái là bình minh le lói trên biển mây bồng bềnh, bên phải là đỉnh Fansipan và dãy Hoàng Liên Sơn sừng sững.

VietTrekking Homestay có 4 phòng đơn, một phòng đôi và một phòng tập thể. Để tới đây từ Phố Ẩm Thực bạn đi thẳng tới ngã 4 Fansipan – Cầu Mây thì rẽ phải. Sau đó cứ đi thẳng tới tận cuối đường là sẽ thấy ngôi nhà với hàng rào màu trắng.

Theo Ivivu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net