Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 16/12/2018, 19:00 (GMT+7)

10 điểm đến lý tưởng vào mùa đông ở Hàn Quốc

Bạn có thể đến Pyeongchang để trượt tuyết hoặc thưởng thức các món ăn Hàn Quốc nóng hổi trong cái lạnh âm độ.

Cung điện

Ở Seoul có nhiều cung điện lớn nhỏ khác nhau, nổi tiếng nhất là Gyeongbokgung. Nếu ngại chỗ đông đúc, bạn nên ghé thăm Changgyeonggung (Xương Đức Cung) là cung điện lớn thứ ba ở Seoul. Nơi này vào mùa đông mang nét trầm mặc, ẩn mình trong lớp tuyết trắng như kiệt tác kiến trúc hòa quyện cùng thiên nhiên.

Nằm sâu phía bên trong là nhà kính Changgyeonggung, trồng rất nhiều loại kỳ hoa dị thảo. Với lối kiến trúc Đông - Tây hài hòa, các khung cửa được phủ sơn trắng, lớp kính trong suốt, đây sẽ là nơi cho ra đời những tấm ảnh đẹp như trong truyện cổ tích.

Cách đi: Từ ga Anguk, ra cửa số 3, và đi bộ một đoạn ngắn. Cung điện đóng cửa vào ngày thứ hai hàng tuần.

Làng cổ Bukchon Hanok

Nếu bạn muốn chụp ảnh với bộ Hanbok truyền thống của Hàn Quốc, hãy đến làng cổ Bukchon Hanok. Thực tế, bạn có thể thuê Hanbok ở các cung điện, nhưng mặc Hanbok ở làng cổ sẽ thú vị hơn.

Ngôi làng nằm lọt thỏm giữa thủ đô Seoul náo nhiệt,  những con dốc nhỏ bé quanh co, uốn lượn, cùng với khoảng 900 ngôi nhà được xây dựng theo phong cách cổ từ nhiều thế kỷ trước. Đây là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc, và các quan chức thuộc triều đại Joseon.

Còn gì tuyệt hơn khi bạn ghé vào một ngôi nhà nhâm nhi cốc trà nóng, ngắm những bức tường gỗ mộc, mái ngói cong nặng trĩu những bông hoa tuyết.

Cách đi: Từ ga Anguk, ra cửa số 2, đi bộ khoảng 500 m, băng qua đường, rẽ vào ngõ bên trái.

Mua sắm, ẩm thực

Nếu như chỉ có ít ngày ở Hàn Quốc, nhất định bạn phải ghé Myeongdong. Nơi đây đúng là “thánh địa” của giới trẻ Hàn Quốc, cũng như du khách khắp nơi. Nằm ngay trung tâm Seoul, khu này có bạt ngàn thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng, từ hàng bình dân cho đến cao cấp.

Đây cũng là nơi dành cho các tín đồ ẩm thực. Từ những món ăn đường phố như cơm cuộn rong biển, súp mì, bánh gạo cay, xiên chả cá… tới “quốc hồn quốc túy” như gà tần nhân sâm, sườn hầm, gà quay, thịt nướng… Một số nhà hàng được đánh giá cao khu vực này là: Hadongwan, Sandonggyoja, Myeongdong Pork Cutlet…

Cách đi: Từ ga Myeongdong, ra cửa số 6.

Trung tâm Thương mại

Một tòa nhà mô phỏng kiến trúc tàu vũ trụ khá lạ mắt là trung tâm thương mại Dongdaemun Design Plaza. Ở đây còn có bảo tàng, xưởng thiết kế, và phòng trưng bày nghệ thuật. Mọi ngóc ngách bên trong tòa nhà này đều có thể cho ra đời những bức ảnh đẹp, như ở một hành tinh khác.

Đặc biệt vào ban đêm, “con tàu vũ trụ” Dongdaemun xuất hiện lộng lẫy dưới ánh đèn sáng rực. Nơi đây còn thường xuyên diễn ra những buổi trình diễn nghệ thuật đèn LED, triển lãm, buổi diễn thời trang và ca nhạc.

Cách đi: Từ ga Dongdaemun, ra cửa số 8 hoặc 9.

Đảo Nami

Bốn mùa ở Nami đều mang lại vẻ đẹp khác nhau đầy hấp dẫn, hàng ngân hạnh xanh ngắt chuyển màu sang thu, rồi khẳng khiu trơ trọi, một vẻ đẹp buồn man mác của mùa đông nhưng quyến rũ. Bạn có thể ngồi trong một quán cà phê ấm áp, thưởng cho mình một cốc chocolate nóng hổi.

Cách đi: Từ ga Cheongnyangni, chuyển sang tàu ITX, sau một tiếng bạn sẽ tới ga Gapyeong, bạn có thể bắt taxi hoặc băng qua đường đến trạm bus để đi ra bến tàu, tiếp tục mua vé đi phà qua đảo khoảng 10 phút. Nhớ mang theo hộ chiếu vì bạn sẽ được giảm giá một chút so với khách địa phương.

Garden of Morning Calm

Trên tuyến đường qua các điểm du lịch khu vực gần đảo Nami, xe buýt sẽ chạy ngang “Garden of Morning Calm” (Khu vườn ban mai tĩnh lặng).

Bạn sẽ được ngắm nhìn rất nhiều loại thực vật quý hiếm, hoa thơm cỏ lạ, xanh mát và ngập tràn sắc màu. Mỗi một mùa đều có tổ chức các lễ hội như Vườn hoa Mùa Xuân, Lễ hội Hoa Hồng, Lễ hội Túc Cầu vào mùa hè, Lễ hội Hoa Cúc và Sắc Thu vào mùa lá đỏ. Còn mùa đông sẽ có Lễ hội Ánh Sáng.

Bạn sẽ cảm nhận được không khí Giáng sinh đến rất gần khi đi vào mùa đông, bởi những hình thù ngộ nghĩnh, dễ thương được treo rất nhiều bóng đèn thắp sáng. Không gian thay đổi theo các chủ đề khác nhau. Bạn hãy đi đến điểm cao nhất để ngắm nhìn toàn cảnh Khu vườn ban mai tĩnh lặng về đêm.

Cách đi:Từ Gapyeong, bạn có thể băng qua đường, có một chuyến xe buýt chạy vòng các điểm du lịch ở Gapyeong, bao gồm cả đảo Nami, và Khu vườn ban mai tĩnh lặng. Chỉ cần mua vé một lần để đi quanh các điểm đó, bạn nhớ giữ lại vé, để tiếp tục nhảy lên xe buýt mà không cần mua lại vé nữa. Lưu ý nhiệt độ ở khu vực này rất thấp, bạn cần mang thêm quần áo để giữ nhiệt.

Phim trường "Hậu duệ Mặt trời"

Nằm ở khu vực Taebaek, tỉnh Gangwon, trước kia Hando từng là một mỏ than bỏ hoang, sau đó đã trở thành nơi quay bộ phim nổi tiếng "Hậu duệ Mặt trời". Sau khi đóng máy, phim trường đã được tháo bỏ. Trước sức ảnh hưởng vang dội của bộ phim, phim trường được tái dựng để phục vụ khách tham quan. Họ còn dựng một công viên mang tên Hậu duệ Mặt trời, cùng với hai bức tượng diễn viên chính sơn màu đồng nổi bật.

Đến đây, bạn có thể mượn quần áo của những diễn viên chính để hóa thân vào các nhân vật, lưu giữ lại cho mình hình ảnh thật đẹp.

Cách đi: Vì phim trường nằm ở mỏ than bỏ hoang, bạn cần đi taxi, hoặc thuê xe riêng nếu đi nhóm 4-7 người để kết hợp nhiều địa điểm trong ngày.

Đồi Arii

Bạn hãy khám phá bầu trời bằng trò chơi mạo hiểm đu dây trên không từ vách núi cao hơn 300 m ở đồi Arii, thuộc huyện Jeongseon, tỉnh Gangwon. Bạn sẽ có cảm giác vừa sợ hãi với cảm giác rơi tự do, vừa thích thú ngắm nhìn dòng suối Sahaengcheon - một nhánh của sông Đông Giang, uốn lượn hình chữ U như cái móng ngựa tuyệt đẹp.

Nếu không can đảm tham gia thử thách, bạn vẫn có thể trải nghiệm cảm giác nhẹ nhàng hơn, là đi bộ trên cầu kính cường lực trong suốt trên độ cao 600 m, dài 11 m.

Cách đi: Từ bến xe buýt liên tỉnh huyện Jeongseon, đón taxi đi khoảng hơn 2 km là tới. Đồi Arii mở cửa 9h tới 18h, mùa đông đóng cửa vào lúc 17h.

Pyeongchang

Nơi có mùa đông đến sớm nhất và tuyết rơi dày nhất là ở huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon. Đây cũng là nơi diễn ra Thế vận hội Olympic Mùa đông 2018 bởi có rất nhiều đường trượt tuyết chuyên nghiệp, và resort đẳng cấp.

Bạn có thể tham gia một lớp học trượt tuyết ngắn khoảng một tiếng rưỡi với thầy dạy, để hiểu về các kỹ năng trượt, giảm tốc, té ngã, đứng dậy. Sau khoảng thời gian này, bạn có khả năng trượt một mình từ trên cao xuống mà không cần dẫn, rất thú vị.

Cách đi: Bạn có thể vào website của Alpensia Resort, hoặc các resort khác tại khu vực, trong đó có hiển thị các gói trượt tuyết và đưa đón khác nhau. Xe của resort sẽ tới địa điểm đón tại Seoul vào buổi sáng chở bạn đến khu trượt tuyết, lấy dụng cụ, vui chơi và xe sẽ chở về lại Seoul theo giờ hẹn.

Homestay

Hãy thuê một căn hộ ở xã Bongpyeong, huyện Pyeongchang để thư giãn, nghỉ ngơi, ngắm nhìn lớp tuyết trắng xóa qua ô cửa kính đóng băng. Đây là nơi có mật độ tuyết lớn nhất, các lớp dày xốp ngập trên mắt cá chân. Các căn hộ cho thuê ở đây đều làm bằng gỗ, sơn màu sắc sặc sỡ, hoặc đơn giản chỉ là màu trắng tuyết, hoặc nâu trầm ấm áp. Tất cả đều có lò nướng, lò vi sóng, bếp… để bạn tự chế biến món ăn.

Cách đi: Từ ga Seoul, đi tàu điện tới trạm xe buýt Dong, mua vé xe buýt tới trạm Jangpyeong thuộc huyện Pyeongchang, từ đó bạn có thể bắt buýt địa phương, hoặc đi taxi về căn hộ bạn thuê.

Loạt bài tư vấn Du lịch Hàn Quốc cùng không khí Giáng sinh, năm mới trên khắp thế giới sẽ được gửi đến độc giả trong tháng 12, do VnExpress phối hợp cùng Tugo thực hiện. Mời độc giả đón đọc trên chuyên mục Cẩm nang.
Công ty du lịch Tugo được thành lập từ năm 2015, chuyên tổ chức tour du lịch hướng đến các thị trường cao cấp như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Pháp, Mỹ, châu Âu.

Bài, ảnh: Nguyễn Lan Uyên (SaRu)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net