Thứ tư, 1/5/2024
Thứ ba, 23/5/2023, 09:00 (GMT+7)

Du lịch 'giải nhiệt mùa hè' tại Fansipan

Fansipan là điểm đến mát mẻ thu hút du khách trong mùa hè với nền nhiệt chỉ từ 12 đến 20 độ C cùng nhiều trải nghiệm thú vị.

Với độ cao 3.147m, đỉnh Fansipan luôn có thời tiết mát mẻ vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Ngay sau khi bước chân ra khỏi cabin cáp treo, du khách đã tận hưởng không khí trong lành với bầu trời cao rộng cùng làn gió thổi mát lạnh.

Vào những ngày thời tiết thuận lợi, du khách còn có thể săn mây trên đỉnh Fansipan. Những biển mây bổng bềnh, ẩn hiện những mảng xanh của núi rừng Hoàng Liên. Khi đến đây đừng quên mang theo những chiếc áo khoác mỏng, vì nền nhiệt có thể xuống dưới 15 độ C.

Ngoài chinh phục đỉnh Fansipan, du khách còn có thể ghé thăm những cung đường đá men theo thế núi, những gốc đỗ quyên già hàng trăm năm tuổi, để chiêm bái quần thể tâm linh Fansipan, với những công trình mang tái hiện lại chùa Việt cổ thế kỷ 15-16. Ẩn trong những biển mây cùng sương mù bao phủ, tượng Phật A Di Đà cùng tượng Quán Thế Âm càng mang đến vẻ cổ kính, uy nghiêm cho nơi này.

Dạo bước giữa rừng cây cổ thụ ở độ cao hơn 3.000 m trước đây tưởng chừng xa vời với nhiều người vì địa hình núi non hiểm trở, thì nay đã trở nên dễ dàng với đường dạo ngắm hoa đỗ quyên được kiến tạo trên đỉnh Fansipan.

Con đường giữa rừng dài chừng 60m, len lách qua những tán đỗ quyên hàng trăm năm tuổi. Du khách sẽ tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh.

Du khách được thoải mái ngắm nhìn đỗ quyên, loài hoa được mệnh danh là "Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc" ở khoảng cách gần. Quần thể hoa tại đây chủ yếu là đỗ quyên cành thô (đỗ quyên quan âm theo cách gọi dân dã của nơi này) và đỗ quyên quang trụ, nở sắc đỏ và vàng rực rỡ.

Ngay tại thung lũng hoa hồng ở nhà ga đi cáp treo Fansipan, hàng triệu đóa hồng leo, hồng ngoại đang khoe sắc, tạo thành cảnh quan hấp dẫn du khách chụp hình.

Du khách đến với Sa Pa và Fansipan dịp này còn có cơ hội tham gia lễ hội hoa hồng do Sun World Fansipan Legend tổ chức, kéo dài đến hết hè. Mỗi thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần từ thung lũng hoa hồng đến các tuyến đường trung tâm thị xã Sa Pa sẽ diễn ra lễ diễu hành đường phố, mang đến các tiết mục trình diễn đậm màu sắc văn hóa của các đồng bào dân tộc vùng cao và những chiếc xe chở đầy hoa hồng.

Ngoài ra, tại nhà ga đi cáp treo Fansipan còn có không gian văn hóa Tây Bắc, tựa một ngôi làng nhỏ dưới chân núi, nơi nét văn hóa, sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số ở Sa Pa gồm H’Mong, Tày, Giáy, Xa Phó, Dao Đỏ được tái hiện chân thực và gần gũi.

Đến Fansipan mùa hè, ngoài tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, du khách còn trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, phong tục của đồng bào dân tộc với những nét đặc sắc riêng.

Yên Chi
(Ảnh: Sun Group)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net