Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 21/12/2018, 10:22 (GMT+7)

Du khách tự tay làm bánh tráng phơi sương ở Tây Ninh

Tự tay làm và thưởng thức bánh tráng là trải nghiệm du khách có thể thử tại lễ hội đang tổ chức ở thị trấn Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Tối 20/12, tuần lễ văn hoá, du lịch Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần thứ hai đã khai mạc.

Đây sự kiện văn hóa độc đáo của tỉnh Tây Ninh, được tổ chức hai năm một lần, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể cấp quốc gia nghề làm bánh tráng phơi sương.

Với chủ đề “Bánh tráng phơi sương xứ Trảng”, sự kiện dành nhiều hoạt cảnh tái hiện nghề làm bánh tráng và tôn vinh những nghệ nhân gắn bó với nghề.

Các nghệ nhân trình diễn nghề làm bánh tráng phơi sương.

"Một ngày tôi có thể tráng được 1.000 chiếc bánh. Nghe coi bộ dễ nhưng không hề đơn giản, mọi công đoạn phải đều tay thì bánh mới ngon", bà Nguyễn Thị Chín, người có kinh nghiệm 25 năm làm bánh tráng, chia sẻ.

"Nướng bánh phải quen tay và đều tay thì bánh mới chín vừa, đảm bảo bùi, béo và giòn", bà Nguyễn Thị Thanh, nghệ nhân có gia đình ba đời làm bánh, nói. 

Du khách trải nghiệm nghề làm bánh tráng với các công đoạn như xay bột, tráng bánh, nướng bánh, phơi bánh cùng người địa phương.

"Cảm giác tráng được một chiếc bánh rất thú vị, vừa phải nhanh tay, vừa phải chịu hơi nóng nghi ngút. Vậy mới biết nỗi vất vả của những người làm bánh tráng Trảng Bàng", chị Mỹ Tâm, du khách TP HCM, chia sẻ.

Người dân và du khách mua bánh tráng tại các gian hàng. Giá của từng loại bánh dao động từ 5.000 đến 50.000 đồng.

Ngoài bánh tráng, du khách còn có thể thưởng thức bánh canh, đặc sản nổi tiếng của Tây Ninh.

Những tô bánh canh giò heo ăn kèm với các loại rau rừng địa phương.

Đêm khai mạc, nghệ sĩ cải lương Châu Thanh - người quê tại Trảng Bàng - vừa giao lưu với khán giả, vừa biểu diễn trích đoạn nổi tiếng "Vụ án Mã Ngưu".

Trong khuôn viên lễ hội, du khách được thỏa sức ngắm "tuyết" rơi giữa vườn hoa anh đào giả. Đây cũng là địa điểm vui chơi thu hút đông đảo các bạn trẻ tham quan, chụp hình.

Nguyễn Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net