Thứ tư, 1/5/2024
Thứ tư, 19/7/2023, 14:00 (GMT+7)

Du khách tìm cách giải nhiệt trong nắng nóng châu Âu

Người dân và du khách đổ xô đến các bãi biển, sông ngòi để giải nhiệt khi châu Âu đang hứng chịu các đợt sóng nhiệt cao liên tiếp.

Euronews đưa tin ngày 17/7, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt một phần do bão nhiệt Charon tiến vào châu Âu từ Bắc Phi hôm chủ nhật. Bão nhiệt Charon di chuyển khắp lục địa, khiến tình hình nắng nóng càng thêm trầm trọng.

Trên ảnh, các du khách dùng ô che nắng khi xếp hàng vào điện Pantheon ở Rome, Italy.

Một nam du khách đang vuốt nước lên mặt cho mát tại một trong các đài phun nước công cộng tại Rome, Italy hôm 17/7, nhằm làm dịu sự nóng bức do Charon mang tới. Charon là cơn bão nhiệt thứ hai nối tiếp Cerberus tấn công châu Âu này từ đầu tháng, được đặt theo tên lái đò đưa người chết xuống địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.

Một người bán hàng rong cầm trên tay những chiếc mũ tránh nắng để bán cho du khách trước Đấu Trường La Mã ngày 17/7. Bất chấp nắng nóng, điểm đến lịch sử nổi tiếng này đông khách du lịch.

Các địa điểm có nước luôn là ưu tiên hàng đầu của người dân, du khách khi đến châu Âu mùa hè. Trong ảnh, mọi người đổ đến sông Ticino, gần Milan, Italy để tắm hôm 11/7.

Các khu vực tại Italy có thể đạt mức 48 độ C trong những ngày tới, làm dấy lên nhiều lo ngại về sự gia tăng các ca tử vong liên quan đến nắng nóng, theo Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA).

Các bãi biển tại Barcelona, Tây Ban Nha chật kín người đến bơi lội, tắm mát để đối phó với những trận sóng nhiệt liên tiếp trong tháng 7.

Châu Âu đang đối mặt nhiệt độ cao kỷ lục khi gần một nửa EU đang "chiến đấu với hạn hán nghiêm trọng". Nam và Đông Âu chuẩn bị đối mặt với nhiệt độ phá kỷ lục khi một đợt nóng nắng gay gắt nữa sắp ập tới.

Du khách tham gia vào một bữa tiệc bắn súng nước tại thủ đô Madrid ngày 17/7.

Cơ quan dự báo thời tiết tại Tây Ban Nha cho biết nhiệt kế có khả năng chạm mức 45 độ C ở khu vực đông nam của bán đảo Iberia. Nhiệt độ mặt đất của các vùng khác đã lên tới hơn 60 độ C.

Trẻ nhỏ đang tắm mát dưới vòi phun nước tại công viên Madrid Rio tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, hôm 12/7.

Ngoài đài phun nước, bãi biển, hồ nước cũng là điểm đến thu hút mọi người ghé thăm ở châu Âu mùa hè. Trên ảnh một người phụ nữ đang mắc võng đọc sách dưới bóng râm của những tán cây, cạnh hồ ở Burcharest, Romania, hôm 17/7.

Một thanh niên nhảy xuống eo biển Bosphorus bên cạnh bến phà Karakoy vào một ngày hè nóng nực ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Giải thích lý do châu Âu "rất nóng vào hè này", các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết thế giới đang trở nên ngột ngạt do hiện tượng thời tiết El Nino và khí thải nhà kính khiến khí hậu nóng lên.

Một người phụ nữ ngồi nghỉ nhưng vẫn đeo kính râm và che ô tránh nóng tại thủ đô Warsaw, Ba Lan hôm 9/7.

Nhiệt độ tại đảo Cyrup và Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể tăng lên 42 độ C trong những ngày tới. Montenegro có nhiệt độ lên 40 độ C, trong khi Serbia và Romania có thể đối mặt với mức 39 độ C vào đầu tuần.

Trên ảnh, một người phụ nữ đang ngồi nghỉ ngơi cạnh hồ nước ở vườn Tuileries, Pháp hôm 10/7. Các thành phố tại nhiều nước châu Âu đã mở điều hòa trong các tòa nhà công cộng để người dân, du khách tới tránh nóng. Nhiệt độ tại Pháp cuối tuần có thể đạt 35 độ C.

Hai mẹ con một nữ du khách đang ngâm chân dưới nước tại một bể bơi công cộng tại công viên nằm ở trung tâm thành phố Budapest, Hungary hôm 10/7.

Anh Minh (Theo Euro News, AP)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net