Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 26/1/2023, 18:00 (GMT+7)

Du khách thập phương trẩy Hội xuân núi Bà Đen

Từ mùng 1-4 Tết Quý Mão, Hội xuân núi Bà Đen 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn đã thu hút hơn 400 nghìn lượt khách đến với Sun World Bà Đen Mountain.

Hội xuân núi Bà Đen 2023 sẽ kéo dài đến hết tháng Giêng. Đây được xem là lễ hội lớn được người dân Tây Ninh chờ đón trong năm. Trong khuôn khổ Hội xuân sẽ diễn ra nhiều nghi thức trang nghiêm bày tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu thiêng liêng, nơi du khách thập phương tấp nập ghé đến để cầu cho một năm mới bình an, sung túc.

Từ rất sớm, du khách từ khắp các tỉnh đã đến núi Bà Đen chiêm bái quần thể tâm linh kỳ vĩ trên “nóc nhà Nam Bộ” và chờ đợi được xem không khí lễ hội tưng bừng và hoà vào không khí sôi động của chương trình nghệ thuật “Hương sắc Tây Ninh”.

Lễ khai mạc Hội xuân núi Bà Đen năm 2023 diễn ra ngày 25/1 (mùng 4 Tết) tại Sun World Ba Den Mountain. Sự kiện do UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức, kéo dài từ mùng 4 Tết đến hết 7/2 (16 tháng Giêng).

Lễ khai mạc hội xuân năm nay tiếp tục tôn vinh nét văn hoá truyền thống đặc sắc của Nam Bộ với hát dân ca, múa mâm vàng, trống Xà Dăm, múa Tây Ninh… Bên cạnh đó, một Tây Ninh tươi mới cũng sẽ được tái hiện với các điệu nhảy sôi động và các màn rap trẻ trung.

Điểm nhấn của chương trình là màn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ. Đến với núi Bà, chị Thu Phương (Nam Định) cho biết, đây là lần đầu tiên chị tham dự Lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà nhưng đó cũng là trải nghiệm vô cùng ấn tượng của chị. “Không gian tại đây tràn ngập hương sắc mùa xuân, các tiết mục nghệ thuật rất đậm đà bản sắc và màn pháo hoa bừng sáng giữa đêm thực sự rất thích thú”, chị Phương chia sẻ.

Chào đón năm Quý Mão, hàng loạt những công trình mới, diện mạo mới được phủ kín Sun World Ba Den Mountain để đón chào du khách tới trẩy hội. Bên cạnh chiêm bái tại quần thể tâm linh trên núi Bà Đen, khách thập phương còn được chiêm ngưỡng sắc xuân ngập tràn “nóc nhà Nam Bộ” qua hơn 400 nghìn cây và hơn 30 loài hoa đủ sắc màu.

100.000 cây hoa tulip, gia đình ong tết bằng hoa, cây xanh và Cổng trời là những góc check-in sống ảo xuất hiện nhiều nhất tại núi Bà Đen dịp Tết này.

Du khách được mục sở thị biểu tượng mới của miền biên viễn - Cụm Cột Kinh Bát Nhã cao 19,8m bằng đá granite đen kim sa, điêu khắc tâm kinh Bát Nhã bằng chữ Tây Tạng.

Từ năm nay, khu vực đỉnh núi Bà Đen sẽ mở cửa từ 5h-22h, quần thể các chùa Núi Bà sẽ mở cửa 22 tiếng mỗi ngày để đón du khách đến hành hương, vui chơi và chiêm ngưỡng hệ thống chiếu sáng mỹ thuật hiện đại. Hệ thống chiếu sáng này có hơn 3.500 ngọn đèn led, đem đến cho núi Bà Đen diện mạo lung linh tựa như hàng ngàn vì tinh tú đang tỏa sáng trên quần thể kiến trúc tâm linh.

Các hoạt động nghệ thuật đặc sắc cũng sẽ diễn ra liên tục vào các ngày cuối tuần cho đến hết tháng 2/2023 để phục vụ du khách. Giữa tiết trời nắng dịu dễ chịu, trong khung cảnh hùng vĩ của non nước Nam Bộ cùng sắc xuân đang ngập tràn trong mọi không gian, những điệu múa uyển chuyển, những thanh âm rộn vang, những câu chuyện văn hóa thú vị… sẽ góp thêm dấu ấn làm nên chuyến du xuân đáng nhớ đối với du khách thập phương khi đến với Bà Đen.

Theo thống kê, dịp Tết năm nay, chỉ trong 4 ngày (từ 30 Tết đến mùng 4 Tết) hệ thống cáp treo tại Sun World Ba Den Mountain đã đón hơn 400 nghìn lượt khách, tăng 40 % so với Tết Nguyên đán 2022. Những ngày tới, lượng khách dự kiến đến với Sun World Ba Den Mountain sẽ còn tăng cao do Lễ hội xuân Núi Bà và các hoạt động bên lề vẫn còn kéo dài đến hết tháng Giêng.

Năm Quý Mão 2023, với sự đầu tư quy mô lớn của tập đoàn Sun Group, Lễ hội xuân núi Bà Đen có rất nhiều hoạt động đặc sắc và hoành tráng. Đêm khai mạc Lễ hội xuân núi Bà Đen 2023 là sự kiện mở màn cho chiến dịch WOW Tây Ninh do Sun Group khởi xướng, đồng hành cùng tỉnh Tây Ninh triển khai trong suốt năm 2023 với nhiều sự kiện văn hoá du lịch đa dạng, hấp dẫn.

Mai Cát

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net