Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 27/1/2017, 22:33 (GMT+7)

Đốt đào, vứt bỏ quất ở chợ hoa Tết Hải Phòng

Thời tiết thất thường khiến đào không ra hoa, quất héo, người bán hàng buồn bã vứt bỏ những khoản đầu tư tiền triệu trong đêm cuối năm.

Chiều tối 30 Tết, một người buôn đào hì hục đốt cả đống đào ế. Anh này cho hay, đầu tư cả trăm triệu đồng buôn đào rừng từ khu vực Tây Bắc về TP Hải Phòng bán, nhưng gặp mẻ đào có quá nhiều cành bị sương muối, đào chặt khi nụ mới nhú nên không nở hoa mà quắt khô trên cành.

Trước ngày 23 tháng Chạp, một số cành đào nhìn thoáng qua khá đẹp và đã được khách tới 5-6 triệu đồng/cành nhưng người buôn đào chưa bán. Đáng tiếc là càng để thì cành càng khô và nụ hoa không thấy lớn, rồi thâm đen...

Cành đào này lúc đưa từ miền núi về được người bán ra giá chục triệu đồng, giờ vứt chỏng chơ trên vỉa hè chờ công nhân môi trường đô thị đến dọn đi.

Một số người buôn đào còn đầu tư bình gốm sứ loại to, tuy nhiên do đào ế, lỗ vốn nặng nên những chiếc bình này cũng bị đập bỏ, vứt lại trên vỉa hè.

Gần đến thời khắc giao thừa vẫn còn nhiều đào ế, người bán đào này may mắn gặp một vị khách muộn.

Cùng chung cảnh ngộ với cánh buôn đào là những người bán quất. Hàng trăm cây quất ế bị vứt bỏ lại bên đường.

21h đêm 30 Tết, người đàn ông đến từ Hải Dương vẫn cố bám trụ tại chợ hoa Hải Phòng với hy vọng sẽ bán vớt vát được thêm một số cây quất trong số gần 300 cây ế.

Anh này cho biết, thời tiết nắng nóng, lại không có nước tưới nên cây bị héo nhanh. Chỉ riêng số quất ế quy ra tiền đã lỗ tới 45 triệu đồng, ngoài ra còn công vận chuyển và gần 20 triệu đồng tiền thuê vị trí bán hàng.

2 cây bưởi diễn trĩu quả bị người bán vứt lại tại chợ hoa vì cây héo, không có khách hỏi mua.

Để thu dọn hàng loạt cành đào rừng, chậu quất... bị vứt ngổn ngang trên đường, Công ty môi trường đô thị Hải Phòng phải huy động nhiều xe ôtô tải cùng hàng chục công nhân viên.

Giang Chinh