Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 15/2/2017, 10:08 (GMT+7)

Dòng xe đi ngược chiều làm ngơ luật giao thông ở Hà Nội

Thay vì đi thêm khoảng hơn 100 m để sang đường ở đoạn gần ngã tư Tố Hữu - Trung Văn (Hà Nội), nhiều người chọn cách đi ngược chiều, bất chấp nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Người dân ngang nhiên đi ngược chiều
 
 

 

Ngã tư Trung Văn-Tố Hữu (Hà Nội) là đoạn giao cắt có lưu lượng phương tiện giao thông lớn, thường diễn ra ùn ứ xe cộ vào giờ cao điểm. 

Khi làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh đi vào hoạt động, ngã tư này được đóng lại bằng dải phân cách cứng dọc theo đường Tố Hữu. Nhiều người khi rẽ sang đường Trung Văn, thay vì đi quá ngã tư khoảng 100 m để quay đầu, đã chọn cách đi ngược chiều hoặc băng qua dải phân cách cứng ở khu vực này.

Các phương tiện nối đuôi nhau đi ngược chiều đoạn từ đường Tố Hữu sang đường Trung Văn bất chấp biển cấm.

Ông Ngô Khắc Tuấn (Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội) cho biết, dù cơ quan chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở để dân đi đúng chiều, nhưng nhiều người vẫn "bỏ ngoài tai".

Từ 6h30 đến 9h sáng hàng ngày, hình ảnh người dân đi ngược chiều đã trở thành quen thuộc. "Có lực lượng chức năng đứng chốt thì tình trạng đi ngược chiều ít hơn, còn không có thì mọi người cứ nhìn trước nhìn sau rồi nối đuôi nhau đi ngược chiều", một người dân sinh sống ở đây cho hay.

Người đi xe đạp vác xe qua dải phân cách.

Bên cạnh trạm xe buýt nhanh số 11, nhiều người tìm cách điều khiển xe máy vượt qua dải phân cách.

Phần đường dành cho người đi bộ của trạm xe buýt nhanh, dù đã được phân làn bằng dải phân cách cứng nhưng nhiều người vẫn cố tình chen vào để đi tắt sang đường.

Nhiều ý kiến đề xuất Sở giao thông Hà Nội bịt đoạn quay đầu trên đường Tố Hữu, nơi người dân thường rẽ ngang để đi ngược chiều vào đường Trung Văn, hoặc có biện pháp khác bởi biển báo cấm không hiệu quả.

"Quá nhiều người vi phạm, xử lý không hết, nhiều người khi nhìn thấy cơ quan chức năng thì tìm cách tránh, luồn lách hoặc lao xe nhanh dễ gây ra tai nạn", một cảnh sát nói.

Ngọc Thành