Thứ tư, 18/9/2024
Thứ bảy, 14/9/2024, 13:33 (GMT+7)

Đông nghịt người xếp hàng mua bánh Trung thu ở TP HCM

Từ sáng sớm 14/9, trước một cửa hàng trên đường Phạm Phú Thứ, quận 6 đã có hàng trăm người xếp hàng mua bánh Trung thu.

Đại diện cửa tiệm cho biết, bánh Trung thu được bán từ hai tháng trước nhưng 10 ngày nay lượng khách tăng đột biến, đông nghịt từ sáng đến trưa. "Có thể do một số video trên mạng xã hội giới thiệu về tiệm, tạo thành hiệu ứng thu hút khách hàng", người đại diện nói.

Không tiết lộ số lượng bánh bán ra mỗi ngày nhưng chủ tiệm cho biết, mỗi ngày ước chừng tiêu thụ hàng nghìn cái.

Tiệm có từ năm 1985, khá nổi tiếng ở khu vực Chợ Lớn. Tuy nhiên, chỉ mùa Trung thu năm nay mới diễn ra cảnh đông đúc, chen nhau.

Nhân viên tiệm dùng các tủ kính, thùng hàng chắn trước cửa để ngăn khách tràn vào trong.

Bảng giá bánh được mang ra ngoài, khách chọn rồi ghi vào giấy chuyển cho nhân viên bán hàng. Tiệm có hơn 40 loại bánh dẻo và nướng với giá 70-170.000 đồng một cái, tuỳ loại nhân.

Chị Ngọc Liên (áo xanh), 42 tuổi, mua hai hộp bánh ăn thử và tặng cho họ hàng. Nhà chị gần đây nhưng lần đầu ghé mua bánh sau khi xem các clip trên mạng xã hội.

"Mọi năm tiệm không đông đến mức này. Tôi chưa ăn nhưng thấy nhiều khách nên cũng tò mò", chị Liên nói.

Bên trong tiệm, nhân viên liên tục nhận phiếu mua bánh của khách và nhắc nhở mọi người không chen chúc, bình tĩnh xếp hàng.

Gần 20 nhân viên nhận đơn, tính tiền, đóng hộp cho khách. Khách có thể đặt trước vài ngày hoặc mua trực tiếp, không giới hạn số lượng.

Anh Trần Duy Được đứng chờ gần một tiếng, liên tục giơ điện thoại có đơn hàng nhưng vẫn chưa đến lượt. "Tôi lần đầu ghé đây, không nghĩ lại đông như vậy, thôi ráng chờ mua giùm khách vậy", nam nhân viên giao hàng nói.

Sau một tiếng chờ, chị Hồ Nguyễn Tố Uyên ở quận Bình Tân mua được 8 bánh Trung thu với giá 640.000 đồng. Đây là lần thứ ba trong tháng, chị ghé mua bánh.

Chị cho biết bánh có nhiều loại trong đó nổi bật là nhân dứa (thơm), ăn không quá ngọt và và hương vị riêng. "Dù đông nhưng bánh hợp khẩu vị nên tôi sẽ mua tiếp nếu có dịp", chị Tố Uyên nói.

Bà Trương Lệ Ky, 50 tuổi, mua 5 hộp bánh để ăn và biếu cho người thân, đối tác. Theo bà, giá bánh không quá đắt và phong phú loại nhân.

Nhân viên tiệm liên tục mang thêm bánh và giao hàng cho khách đã đặt mua trước đó. Với khách mua số lượng nhiều, thường phải đặt từ trước một tuần.

Đến 10h, vẫn đông nghịt người chờ. Gần một tuần nay, lực lượng an ninh túc trực để đảm bảo trật tự, điều tiết giao thông trước cửa tiệm.

Quỳnh Trần - Ngọc Ngân