Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 3/2/2019, 00:56 (GMT+7)

Đông nghịt người dân tham quan đường hoa Nguyễn Huệ

Tối 28 Tết, hàng nghìn người dân và du khách đổ về đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) để tham quan, thưởng lãm.

Đường hoa Nguyễn Huệ chật kín người ngày khai mạc
 
 

Đường hoa Nguyễn Huệ trong đêm khai mạc. Video: Đức Huy.

20h ngày 2/2 (28 Tết), đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc sau nửa tháng thi công.

Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 dài 720 m, với chủ đề TP HCM – Vững bước vươn xa, với ba phân đoạn chính: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo.

Trong đêm đầu mở cửa, đường hoa thu hút hàng nghìn người dân và du khách thưởng lãm.

Tại các phân đoạn như Thành phố nghĩa tình, Tết làm điều hay, Đại dương xanh... đều trang trí theo phong cách riêng, rực rỡ, lung linh ánh đèn.

Nổi bật ở đường hoa là đại cảnh Đại dương xanh. Những loài hoa lá, mô hình mô phỏng rong rêu, san hô, sinh vật biển... mang lại cho mọi người cảm giác như đang dạo bước trong lòng đại dương.

Đường hoa sử dụng nhiều chất liệu thiết kế mới, cùng việc đưa hệ thống chiếu sáng tân tiến hoạt động.

Các em nhỏ được cha mẹ diện áo dài truyền thống, xúng xính chụp hình với đủ loài hoa khoe sắc.

Bé Bình An (3 tuổi) thích thú khi được mẹ dẫn đi tham quan đường hoa Nguyễn Huệ. "Gia đình tôi có mặt trước lúc khai mạc hơn tiếng để là những người đầu tiên vào đường hoa. Năm nay tôi thấy nơi này được thiết kế đẹp mắt, hoành tráng lắm", chị Thái Thị Hòa (mẹ bé) nói.

Tứ Linh (25 tuổi) tươi cười tạo dáng bên những bông hoa khoe sắc. "Mọi năm tôi toàn về quê trước ngày đường hoa khai mạc. Năm nay về trễ nên mới lần đầu tôi được đến đây. Đường hoa rất đẹp, mỗi tiểu cảnh lại có ý nghĩa riêng", Linh chia sẻ.

Nguyễn Thủy (27 tuổi,) thích thú chụp ảnh trong khu vườn phong lan. Theo Ban tổ chức, các loài hoa rất đa dạng từ miền ôn đới đến nhiệt đới, được trang trí bắt mắt, sinh động khi lên đèn.

Nhiều mẫu linh vật Tết Kỷ Hợi được làm bằng các chất liệu đa dạng như hoa kiểng, gỗ, sterebo, xốp, nhựa... Các chú heo được thiết kế toát lên sự vui vẻ, thể hiện tinh thần lạc quan và yêu đời.

Các cụm linh vật heo thu hút hàng nghìn người chụp ảnh. "Hơn tháng nữa tôi sẽ sinh em bé, mang tuổi Hợi. Vì vậy, hai vợ chùng cùng ra đây chụp ảnh kỷ niệm với linh vật năm nay", chị Trịnh Phương Anh (quận 1) nói.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa đến ngày 8/2 mùng 4 Tết) thì bế mạc. Công tác dọn dẹp sẽ được thực hiện ngay trong đêm, trả lại mặt bằng phố đi bộ vào 10h ngày 9/2 (mùng 5 Tết). Đây là năm thứ 16, TP HCM tổ chức đường hoa.

Quỳnh Trần