Thứ hai, 20/5/2024
Chủ nhật, 21/1/2024, 19:06 (GMT+7)

Đông nghịt người chụp hình với áo dài ở bảo tàng

TP HCMNgày cuối tuần, hàng nghìn bạn trẻ tới Bảo tàng Áo dài, TP Thủ Đức, để chụp hình Tết, các tiểu cảnh đều đông nghịt người.

Gần Tết Nguyên đán, mỗi ngày có gần 1.000 lượt khách tới Bảo tàng Áo dài (đường Long Thuận) tham quan, chụp ảnh, riêng cuối tuần tăng gấp đôi. Bà Huỳnh Ngọc Vân, giám đốc Bảo tàng áo dài cho biết năm nay khách đến chụp hình sớm hơn, nhộn nhịp từ đầu tháng 1, bảo tàng phải tăng thêm nhân viên phục vụ.

Sáng 21/1, các không gian, tiểu cảnh, khu trưng bày của bảo tàng đều đông đúc. Từ ngoài cổng, nhiều người xếp hàng chờ gần chục phút để mua vé vào. Khách phần lớn là giới trẻ, diện áo dài theo phong cách cổ phục tới chụp ảnh.

Các tiểu cảnh quanh hồ nước ở giữa bảo tàng nhộn nhịp người tham quan. Không gian bảo tàng đậm bản sắc miền quê Việt Nam với những nếp nhà mang kiến trúc truyền thống, có màu sắc thiền tịnh, phù hợp để chụp ảnh với trang phục áo dài dịp Tết.

Cạnh hồ nước là không gian miền quê với cảnh đồng lúa, vườn cây, cầu dừa...

Từng góc không gian trong bảo tàng đều đông người trẻ chụp ảnh. Họ thường đi theo nhóm, nhờ bạn bè chụp cho nhau bằng điện thoại hoặc thuê thợ ảnh. Tại bảo tàng có dịch vụ thuê áo dài, cổ phục, nón lá, quạt, hoa... với giá khoảng 100.000 đồng.

Phạm Ngọc Tới ở TP Thủ Đức, cười tươi trong trang phục áo dài và chiếc nón lá. Cô gái 21 tuổi cho biết, cả nhóm bạn đi từ sáng sớm, thuê trang phục cùng phụ kiện hết 400.000 đồng để có những bức ảnh đẹp mang không khí Tết. "Không gian nơi đây hoài cổ, tiểu cảnh nào cũng đẹp, dù đông người nhưng vẫn thoáng mát", Tới nói.

Trong bộ cổ phục Nhật Bình, Lương Ngọc Vy, 23 tuổi, thướt tha tạo dáng bên hồ nước. "Không nghĩ bảo tàng đông đúc như vậy, ở góc nào mọi người cũng phải chờ nhau để có ảnh đẹp", Vy nói.

Nhà ở quận 8, cách bảo tàng gần 40 km, Võ Gia Hân (áo đỏ) cùng bạn đi từ sáng sớm. Cô gái 24 tuổi cho biết, lần đầu tới bảo tàng, dù đi xa nhưng rất vui khi có nhiều bức ảnh đẹp.

Ngoài tiểu cảnh ngoài trời, các không gian trưng bày hiện vật đều tấp nập khách tham quan.

Các dãy nhà chờ, ghế đá, thảm cỏ ở bảo tàng thành nơi để bạn trẻ trang điểm, làm tóc trước khi chụp ảnh.

Một bạn trẻ cầm theo quạt mini trong thời tiết nắng nóng.

Càng về trưa du khách tới bảo tàng thêm đông đúc. Theo giám đốc bảo tàng, thời gian tới sẽ làm thêm tiểu cảnh, tổ chức các chương trình văn nghệ.

Bảo tàng khánh thành năm 2014, cách trung tâm TP HCM khoảng 25 km. Công trình có diện tích 20.000 m2, trưng bày khoảng 150 kiểu áo dài các thời kỳ. Bảo tàng mở cửa từ 8h đến 17h mỗi ngày, giá vé tham quan 100.000 đồng cho người lớn, học sinh - sinh viên 50.000 đồng.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net