Thứ tư, 17/4/2024
Thứ bảy, 19/2/2022, 06:00 (GMT+7)

Đồng hồ Garmin Fenix 7 sạc bằng năng lượng mặt trời

Garmin Fenix 7 là dòng đồng hồ chuyên dụng tích hợp GPS, hỗ trợ sạc bằng năng lượng mặt trời và giá từ 18 triệu đồng.

Fenix 7 series được Garmin coi là dòng đồng hồ GPS chủ lực, gồm ba phiên bản Fenix 7S, Fenix 7 và Fenix 7X với kích thước lần lượt 42 mm, 44 mm, 47 mm và 51 mm và ba cỡ màn hình 1,2 inch, 1,3 inch và 1,4 inch.

Sản phẩm được thiết kế khác biệt so với thế hệ trước khi được làm mỏng hơn, các ốc lục giác trên viền bezel cũng chuyển ra sau khoá cài dây.

Màn hình hỗ trợ cảm ứng và hiển thị màu sắc nhưng chất lượng không thể bằng màn hình AMOLED, bù lại giúp tiết kiệm pin hơn.

Các tấm pin mặt trời được nâng cấp để tăng gấp đôi khả năng chuyển hoá năng lượng so với thế hệ trước. Garmin hiện là hãng duy nhất trang bị tính năng sạc bằng năng lượng mặt trời trên smartwatch.

Cảm biến đo sức khoẻ được nâng cấp, đồng thời bọc viền thép chống trầy xước tốt hơn. Ngoài khả năng đo các thông số như nhịp tim, nồng độ oxy trong máu..., Fenix 7 series có thêm tính năng Real-Time Stamina cho người dùng biết thể lực của mình theo thời gian thực để có thể điều chỉnh tốc độ cũng như cường độ vận động. Tính năng này sẽ hữu ích cho những người đang trong cuộc đua đường dài cần phân bổ thể lực khác nhau.

Phiên bản cao cấp nhất là Fenix 7X cũng là đồng hồ đầu tiên trên thị trường được trang bị đèn pin tích hợp và hỗ trợ bốn mức độ ánh sáng. Vị trí đèn pin nằm ở phần gắn quai đeo phía trên.

Đèn pin của Fenix 7X sẽ phát ánh sáng đỏ nhấp nháy khi cần phát tín hiệu SOS. Còn với người dùng để chạy bộ trong đêm, model này sẽ phát ánh sáng trắng và đỏ luân phiên theo nhịp vung tay giúp dễ nhận diện hơn.

Đồng hồ mới của Garmin hỗ trợ hơn 40 chế độ luyện tập thể thao nâng cao tích hợp sẵn, như leo núi, ba môn phối hợp, tập tạ, chạy trail, chèo SUP... Sản phẩm có thêm tính năng Up Ahead giúp thiết lập sẵn các ghi chú trước cho các vận động viên khi tham cuộc đua như các trạm kiểm soát, trạm nước, trạm y tế và lộ trình khi thi đấu.

Máy tập trung vào các tính năng hỗ trợ luyện tập và thi đấu thay vì tính năng thông minh giống nhiều smartwatch phổ biến hiện nay. Sản phẩm cũng không có khả năng nghe gọi nhưng có thể đồng bộ và nghe nhạc từ các ứng dụng như Sportify.

Fenix 7 series có độ bền chuẩn quân đội MIL-STD-810 với khả năng chống nước 10 ATM, cao gấp đôi smartwatch phổ thông và hỗ trợ công nghệ định vị GNSS đa băng tần giúp định vị tốt hơn. Thời lượng pin cũng được cải thiện hơn so với trước khi có thể sử dụng tới 24 ngày ở chế độ UltraTrac và từ 23 tiếng đến 57 tiếng khi sử dụng GPS.

Bắt đầu có mặt trên thị trường từ 17/2, Fenix 7S và Fenix 7 được bán với giá từ 17,49 triệu đồng đến 28,99 triệu đồng, trong khi bản cao cấp nhất Fennix 7X có giá từ 23,99 triệu đồng đến 29,99 triệu đồng.

Bộ ba Fenix 7 series đắt hơn hẳn các smartwatch từ Coros, Huawei, Apple hay Samsung. Tuy nhiên, đây là dòng đồng hồ chuyên dụng GPS cao cấp và hiện Garmin chưa có đối thủ trong phân khúc này.

Huy Đức