Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 12/8/2022, 11:20 (GMT+7)

Đội trưởng U19 Việt Nam ngã nhào khi nâng Cup

Bình DươngThủ quân Khuất Văn Khang suýt chấn thương trong lúc ăn mừng chức vô địch U19 Quốc tế 2022, tối 11/8.

Sau khi đánh bại Malaysia ở chung kết trên sân Gò Đậu, tiền vệ Khuất Văn Khang (trái) cùng HLV Đinh Thế Nam và đồng đội nâng cao Cup.

Trong lúc cao hứng, Khuất Văn Khang trượt chân, vướng vào tấm bảng phía trước và ngã nhào ra sân.

Cú tiếp đất của đội trưởng U19 Việt Nam gọn gàng nên không gây ra chấn thương.

Văn Khang, sinh năm 2003, quê ở Phúc Thọ, Hà Nội, trưởng thành từ lò đào tạo Viettel. Anh thuộc thế hệ tài năng mới của bóng đá Việt Nam nhờ chiều cao lý tưởng, khả năng xử lý bóng khéo léo và tầm quan sát tốt.

Sau trận chung kết, Văn Khang được bầu là Cầu thủ hay nhất trận đấu, Cầu thủ hay nhất U19 Việt Nam và Cầu thủ hay nhất giải. Ở vòng bảng, Văn Khang cũng được bầu là Cầu thủ hay nhất trận thắng Malaysia và Myanmar.

Trước khi góp mặt ở giải này, Văn Khang là học trò của HLV Gong Oh-kyun (trái) dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Trên sân Gò Đậu, Văn Khang là nhạc trưởng trong lối chơi của đội chủ nhà. Chính anh chuyền vào để Văn Tú bật cao đánh đầu mở tỷ số phút 11.

Việc bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến Việt Nam không thể kết liễu trận đấu. Đến phút 84, Malaysia bất ngờ gỡ hòa 1-1, khi Bin Hashim phá bẫy việt vị rồi căng ngang cho Bin Arman đệm bóng cận thành, đưa trận đấu đến loạt luân lưu.

Thủ thành Cao Văn Bình được tung vào sân ở những giây cuối để bắt luân lưu.

Không cản phá được lần nào, nhưng khả năng bay nhảy và lì lợm của thủ thành người Nghệ An cũng khiến các càu thủ Malaysia phân tâm và hai lần sút hỏng.

Trái lại, cũng vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo Đăng Dương liên tục bỏ lỡ cơ hội, điển hình là tình huống ngon ăn diễn ra ngay trước khi Việt Nam bị phản công và thủng lưới cuối hiệp hai.

Anh sau đó được trao cơ hội thực hiện quả luân lưu thứ năm nhưng sút hỏng. Nhờ Izrin Ibrahim đá vọt xà ở lượt cuối, Việt Nam mới giành chiến thắng. Sau trận, Đăng Dương khóc nức nở và miễn cưỡng ăn mừng cùng đồng đội.

Sau khi về đoạt HC đồng ở giải U19 Đông Nam Á, Việt Nam đã tìm lại niềm vui với chức vô địch trên sân nhà. Đây cũng là chiếc Cup thứ hai mà HLV Đinh Thế Nam và học trò giành được trong năm 2022. Trước đó, họ lên ngôi ở giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia hồi tháng 2.

Khán giả Bình Dương phấn khích sau khi chứng kiến các cầu thủ Việt Nam lên ngôi.

Sân Gò Đậu dự kiến sẽ tổ chức giải tiền SEA Games vào tháng 4/2023 để giúp U23 Việt Nam cọ xát cho đại hội tại Campuchia.

Đức Đồng