Thứ hai, 13/5/2024
Thứ hai, 21/4/2014, 14:25 (GMT+7)

Thắp 1.000 hoa đăng cầu siêu vong linh liệt sĩ

Các bạn trẻ trong một lớp học về đạo Phật tại Thừa Thiên - Huế đã thắp 1.000 hoa đăng, xếp thành hình vuông tượng trưng cho đất để cầu nguyện vong hồn liệt sĩ ngã xuống vì đất nước, dân tộc.

Buổi pháp thoại hoa đăng diễn ra tối 20/4 tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán (Thừa Thiên - Huế).

Đại đức Thích Tâm Phương, Chánh ban đại diện phật giáo huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế), truyền dạy Phật pháp cho các Phật tử trước khi bắt đầu nghi thức thắp lửa hoa đăng. 

 

Mọi người truyền lửa cho nhau, với ý nghĩa cầu cho trí tuệ của mình luôn được sáng như ngọn đèn để luôn có những quyết định phù hợp trong cuộc sống.

Các bạn trẻ thành tâm khấn nguyện.

Đây là chương trình thường xuyên của Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán tổ chức mỗi tháng một lần, tạo môi trường cho các bạn trẻ đến tìm hiểu những mặt khác của cuộc sống, đặc biệt là vấn đề học thuật, tâm linh.

Đoàn rước đi quanh Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán, dọc lối đi đều có đèn hoa đăng thắp sáng. Nhiều người lớn tuổi, du khách cũng tham gia vào đoàn rước.

1.000 hoa đăng do các thành viên của lớp học Phật học ứng dụng ở Trung tâm tự tay làm.

Dưới chân tượng Bồ Tát, hoa đăng được xếp thành hình vuông tượng trưng cho phương đàn (đất), để tưởng nhớ những vị tiền nhân, anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập, hòa bình của đất nước. "Thắp một ngọn hoa đăng là góp phần cầu nguyện cho những vong linh liệt sĩ", bạn Nguyên Tâm, tình nguyện viên tạo Trung tâm văn hóa Phật giáo liễu quán, cho biết.

Hoa đăng xếp thành một bông sen lớn, tượng trưng cho Phật, Pháp, Tăng... 

Nhiều bạn trẻ cầm hoa đăng cầu nguyện trước tượng Phật Quan Âm cầu nguyện bình an, mong tri thức đến với mình. 

Lễ thả hoa đăng kết thúc khoảng 22h đêm, các bạn trẻ cùng nhau thổi hoa đăng để giảm thiểu sức nóng và khói.
 

Nguyễn Đông