Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 24/6/2016, 17:26 (GMT+7)

Cụ bà 87 tuổi mặc áo tắm, nắm tay chồng ra biển

Cụ bà tóc bạc phơ, đầu quấn khăn, hàm răng đen bóng, vui vẻ diện áo tắm nắm tay cụ ông xuống biển Nha Trang.

Ngày hôm qua những hình ảnh một cụ ông nắm tay cụ bà đi tắm biển được đăng lên Facebook, và lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, nhận được hàng trăm nghìn like và chia sẻ.

Nhân vật chính bất chợt trở nên nổi tiếng này là cụ ông Phạm Xuân Theo (85 tuổi) và cụ bà Vũ Thị Hảo (87 tuổi) đang sống ở thành phố Tuyên Quang.

Chị Kim Huế (đang là giáo viên một trường mẫu giáo ở Định Công, Hà Nội) là con gái thứ 5 trong số 6 người con của hai cụ. Chị đăng ảnh của bố mẹ lên Facebook của mình, nhưng không ngờ lại được nhiều người đón nhận đến vậy. 

Chị Huế cho biết được đi Nha Trang - Đà Lạt là mong ước của bố mẹ chị. Dịp nghỉ hè này chị và các anh em trong nhà thực hiện ước mơ cho ông bà. Chị cùng các con cháu và bố mẹ đã có chuyến đi du lịch bắt đầu từ ngày 19/6 tới nay. Ngày mai cả gia đình sẽ kết thúc hành trình về quê Tuyên Quang.

Ban đầu con cháu bảo mặc áo tắm, cụ Hảo hơi ngại nhưng tính cụ vốn "xì teen", lại được cụ ông động viên nên cụ vui vẻ mặc. Khi ra biển đi tắm, rất nhiều người đã nhìn hai cụ.

Cô giáo mầm non này tâm sự thêm, chị không được may mắn như bố mẹ, được nắm tay nhau đi suốt cuộc đời. Chồng chị bị bệnh hiểm nghèo đã qua đời 6 năm trước. Từ nỗi đau đó chị luôn mong muốn mang lại niềm vui cho bố mẹ, để những ngày cuối đời bố mẹ luôn vui.

Cụ Theo và cụ Hảo đều là người Thái Bình, yêu nhau từ thời đi thanh niên xung phong. Sau đó hai cụ công tác trong Nông trường quốc doanh sông Lô (ở Tuyên Quang). 

Hai cụ đã về hưu lâu năm và không sống cùng con cái. Các con cháu đều công tác ở xa, thỉnh thoảng mới về thăm các cụ. Dù nhiều lần các con muốn đón hai cụ về sống cùng hay thuê người chăm sóc nhưng hai cụ chỉ muốn được tự chăm nhau.

"Bố mẹ tôi sống rất hạnh phúc, tình cảm, có tiếng ở vùng rồi. Dịp này đi chơi bất ngờ đăng ảnh các cụ lên mạng, được khen là hai cụ vui lắm", chị Huế chia sẻ.

Hai cụ đã được con cháu cho đi du lịch gần như khắp cả nước. Sắp tới hai cụ mong muốn được đi tới hai địa điểm chưa được đặt chân đến là Điện Biên và Côn Đảo.

Phan Dương
Ảnh: NVCC