Thứ tư, 17/4/2024
Thứ ba, 18/8/2015, 01:00 (GMT+7)

Căn hộ ở Sài Gòn do chủ nhà tự thiết kế

Chị Dung lên ý tưởng bố trí đồ đạc, vẽ tranh trang trí cho các phòng, trồng hoa ngoài ban công.

Ban đầu, căn hộ 140 m2 của chị Dung ở quận 7 (TP HCM) có 3 phòng ngủ. Tuy nhiên, do gia đình ít người nên chị chia phòng theo nhu cầu hiện tại: chuyển 2 phòng ngủ thành phòng thay đồ và phòng nhạc.

Quyết định không thuê kiến trúc sư, chị Dung tự thiết kế căn hộ cũng như tham gia giám sát quá trình thi công của thợ. Chị đi chọn vật liệu, nội thất, đồ trang trí theo ý thích của mình.

Những bức tường đóng vai trò chính trong việc tạo điểm nhấn cho không gian tĩnh lặng, mênh mông của màu trắng và các gam màu trung tính. Ở phòng khách, chủ nhà treo bức tranh của nữ diễn viên xinh đẹp Audrey Hepburn và câu nói yêu thích khiến không gian sinh động hơn.

Bên cạnh sự hiện đại của đồ dùng, căn hộ cũng có nét xưa cũ, đượm màu thời gian đặc trưng cho phong cách retro, nhấn nhá ở các món đồ lưu niệm. Đó là chú ngựa gỗ hay khung hình đã sờn lớp sơn, những cuốn sách cũ được xuất bản trước năm 1985.

Việc sử dụng vật liệu dạng mộc làm nhà ấm cúng, yên bình, gần gũi thiên nhiên. Ghế sofa thơm mùi gỗ thông hay kệ tivi, tủ đặt cạnh ghế cũng như bàn trà sử dụng chất liệu laminate mô phỏng đá tự nhiên.

Đảo bếp đồng thời là quầy bar nhỏ để chủ nhà và người thân, bạn bè có thể ngồi để uống nước, nói chuyện với người đang nấu ăn.

Một phần tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà là mọi thứ đều được tổ chức và sắp xếp gọn gàng, thẩm mỹ. Căn nhà được chia thành những không gian nhỏ liên tiếp nhau với cách bố trí nhiều vật dụng chi tiết đặc trưng kiểu Bắc Âu.

Mảng tường ở bếp vui mắt với hình ảnh anh đầu bếp bụng to có nụ cười nồng ấm do chủ nhà vẽ tay. Bên cạnh tranh là hai kệ gỗ đặt rượu và sách nấu ăn, làm bánh.

Phòng thay đồ tiện nghi với hệ tủ lớn gọn gàng và tấm gương rộng là mơ ước của rất nhiều cô gái.

Các thành viên trong nhà đều là người yêu thích nghệ thuật nên đã dành một phòng làm không gian âm nhạc. Mọi đồ trang trí trong nhà đều dễ thương, nhỏ nhắn: bức tranh hoa dạ yến thảo do chủ nhà vẽ bằng ngón tay, không dùng đến cọ hay những khung hình retro bé xinh...

Sự hòa quyện ngọt ngào của gam màu trắng, vàng cùng sự điểm xuyết nhiều sắc màu của hoa cỏ tạo nên một không gian phòng ngủ lãng mạn. Phần đầu giường được bọc đệm tạo bề mặt sang trọng và cảm giác êm dịu khi tựa vào.

Phòng ngủ cũng là nơi đặc biệt trong căn nhà với hơi thở thiên nhiên tràn ngập. Vốn là người yêu thiên nhiên, chủ nhà muốn đưa cây cỏ vào nhà giúp thanh lọc không khí, mang lại cảm giác thư thái và bình yên cho ngôi nhà.

Hạ Loan
Ảnh: Dung Trần

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về doisong@vnexpress.net.