Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 23/10/2015, 02:00 (GMT+7)

Căn hộ Hà Nội sang trọng dù sử dụng hầu hết nội thất cũ

Tại nơi ở trước, chủ nhà từng mua nhiều đồ đắt tiền nhưng nhà cửa bầy bừa, không toát hết vẻ đẹp của nội thất.

Chủ căn hộ 168 m2 ở Hà Nội từng sống trong một căn nhà có nhiều đồ nội thất, tranh ảnh đẹp. Tuy nhiên, do nhà quá nhiều đồ đạc nên thường xuyên trong cảnh bầy bừa. Khi chuyển về nơi ở mới, họ muốn lưu giữ đồ của nhà cũ vừa tiết kiệm chi phí vừa giữ được cảm giác thân quen.

KTS Đinh Công Quỳnh, Phạm Thành Công, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Văn Quân, Nguyễn Bá Dũng (ABS Corporation) thay đổi một số chi tiết trong các món đồ cũ để phù hợp với không gian mới. Bộ bàn ghế gỗ trước đây có đệm, gối dựa màu cam được thay màu mới trang nhã hơn. Các đồ vụn vặt bị loại bỏ, giúp phòng khách được tối giản với bàn ghế và một bức tranh khổ lớn mang từ nhà cũ qua.

Gia đình có bốn người với số lượng đồ đạc rất nhiều. Kiến trúc sư đề nghị sang nhà mới nên bỏ bớt đồ, giữ những thứ thật cần thiết và gọn gàng. Nhờ vậy, một thời gian sau khi thăm lại nhà, người thiết kế thấy hài lòng vì nhà đẹp và ngăn nắp.

Phòng khách không để tivi mà bày bàn thờ cho trang trọng, còn tivi ít sử dụng để ở bàn ăn là chỗ sinh hoạt chung của gia đình.

Chủ nhà làm công việc liên quan tới sách nên trong nhà có một lượng sách lớn. Hệ tủ kệ đồ sộ dọc hành lang được thiết kế để cất những tác phẩm yêu thích của gia đình.

Hệ bếp dọc nhà được thiết kế đơn giản gọn gàng nhưng chứa được lượng đồ rất lớn. Chủ nhà cố gắng không để bất kỳ thứ gì còn lại trên mặt bàn để nhà luôn đẹp.

Phòng ngủ chính sử dụng giường và tủ đồ mới có thiết kế gọn gàng tạo cảm giác nhà rộng rãi hơn.

Khung cửa sổ lớn giúp phòng ngủ có tầm nhìn đẹp, nhận sáng tối đa.

Các con có nhiều đồ đạc, sách nên rất dễ lộn xộn. Kiến trúc sư tạo lập hệ tủ đồ, bàn học ngăn nắp cho các bé.

Bàn học, kệ để đồ ở nhà cũ được bố trí trong không gian mới giúp giảm bớt chi phí và đem tới sự thân thuộc cho các bé trong căn phòng mới.

WC không có tủ kệ mà sử dụng thành tường làm nơi để đồ.

Hồng Liên
Ảnh: Nguyễn Bá Dũng
 

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.