Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 28/9/2015, 11:28 (GMT+7)

Cải tạo căn hộ góc với chi phí 400 triệu

Cặp vợ chồng trẻ với hai con nhỏ muốn căn nhà 3 phòng ngủ có tông màu đen trắng, tiện nghi và tinh tế.

Căn hộ góc rộng 104 m2 ở TP HCM có lợi thế hai mặt thoáng nên việc sửa nhà trở nên thuận lợi hơn. Các kiến trúc sư của D3A chỉ cần tập trung vào việc tìm một ngôn ngữ thiết kế sáng tạo và thỏa mãn được những mong ước của chủ nhà với chi phí cải tạo 400 triệu đồng (không kể thiết bị điện tử, tủ lạnh, bếp nấu, ga đệm...).

Chủ nhà là cặp vợ chồng trẻ có hai con nhỏ, bé trai 10 tuổi, bé gái 8 tuổi. Họ trở về Việt Nam sau thời gian dài sinh sống, làm việc tại nước ngoài và hy vọng có một căn hộ được thiết kế đơn giản, tiện nghi, tinh tế.

Phòng khách với sofa chất liệu da đen tương phản trên nền của bức tường ốp gỗ MFC màu trắng phía sau. Kệ tivi cùng tông đen trắng và bàn thờ nhỏ trên cao được thiết kế đơn giản nhưng trang trọng. Khu tiếp khách có cửa sổ lớn nhìn ra ban công treo nhiều cây xanh và bồn hoa.

Việc tạo khe đèn âm trần với đèn chiếu điểm và mảng tường ốp hoa văn trang trí nổi đã làm hành lang dẫn vào các phòng ngủ sinh động hơn. Ngoài ra, kiến trúc sư cũng tạo ra hệ tủ kệ dọc lối đi để đồ uống tiện lợi.

Chiếc đèn đỏ tạo điểm nhấn cho khu vực bàn ăn với mảng tường âm ốp gỗ và bộ ghế tối màu kết hợp với bàn đá nhân tạo màu trắng.

Hệ thống tủ bếp acrylic trắng bóng kết hợp với bản lề âm góp phần vào sự đơn giản, ngăn nắp của khu vực bếp nấu.

Hình ảnh phòng ngủ chính được chụp từ phòng tắm ra. Không gian nghỉ ngơi có được cảm giác bình yên, tĩnh lặng nhờ màu sắc trung tính cùng khung cửa sổ rộng, nhiều ánh sáng và trang trí cây xanh.

Bức tường gạch của WC được thay bằng tường kính kết hợp với rèm cuốn làm không gian có cảm giác nhẹ nhàng và rộng hơn.

Phòng ngủ của con gái với tông màu hồng lãng mạn, những bức tranh đơn giản.

Người thiết kế lựa chọn ít đồ đạc nhưng tiện lợi như ngăn tủ lớn dưới giường hay bàn chạy dọc cửa sổ vừa là nơi ngồi đọc sách, học bài hay đặt các bình trang trí.

Phòng của con trai có tông xanh nhẹ nhàng với cách bố trí tranh lệch ngộ nghĩnh.

Chủ nhà đề nghị sử dụng tông màu đen trắng làm chủ đạo cho thiết kế. Bởi vậy, các chi tiết nội thất phải chuẩn xác, đạt độ nét cao nếu không sẽ bị lộ các khuyết điểm.

Phòng tắm sử dụng hệ gương thủy không khung và lavabo đá nhân tạo. Đằng sau tấm gương là tủ đồ cho các vật dụng nhỏ.

Hồng Liên
Ảnh: Ilac

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.