Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 1/1/2016, 14:55 (GMT+7)

Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh năm 2015

Harry Kane, Jamie Vardy và Mesut Ozil... đều có mặt, dựa trên những con số thống kê.

Thủ môn Jack Butland (Stoke City)

Người gác đền của Stoke đạt tỷ lệ cản phá lên tới 79,81%, nhiều nhất trong số các thủ môn chơi trên 20 trận tại Ngoại hạng Anh năm 2015. Butland sẽ khiến vị trí của Joe Hart tại tuyển Anh bị đe dọa nếu tiếp tục trình diễn phong độ này. Stoke cũng xoa tay hài lòng khi có được sự thay thế xứng đáng sau khi để Asmir Begovic sang Chelsea.

Hậu vệ phải Nathaniel Clyne (Southampton & Liverpool)

Trong năm 2015 chứng kiến Clyne (trái) thi đấu cho Southampton trước khi chuyển sang Liverpool vào mùa hè. Hậu vệ người Anh thực hiện tới 144 lần truy cản và tạo ra 45 pha dứt điểm cũng như cơ hội.

Trung vệ Laurent Koscielny (Arsenal)

Cầu thủ người Pháp là hòn đá tảng trong hàng thủ vững chắc nhất Ngoại hạng Anh năm qua. Koscielny thực hiện tới 120 lần cản phá cầu thủ đối phương, góp phần giúp Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch.

Trung vệ Gareth McAuley (West Brom)

Không nhận được nhiều sự chú ý nhưng McAuley (phải) lại giúp West Brom sạch lưới tới 17 trận mỗi khi anh ra sân. 

Hậu vệ trái Nacho Monreal (Arsenal)

Cầu thủ người Tây Ban Nha giờ là sự lựa chọn số một bên hành lang trái của Arsenal. Trong 32 trận Monreal xuất phát, Arsenal thắng tới 22 trận. Anh cũng thực hiện 180 lần truy cản trong năm 2015.

Tiền vệ phải Mesut Ozil (Arsenal)

Tiền vệ của Arsenal chính là người tạo ra nhiều cơ hội nhất tại Ngoại hạng Anh trong một năm qua với 136 lần. Trong đó 20 pha kiến tạo của Ozil đã được chuyển thành bàn thắng.

Tiền vệ trung tâm Fernandinho (Man City)

Cầu thủ Brazil là nhân tố thầm lặng nhưng vô cùng hiệu quả của Man City. Trong năm 2015, Fernandinho đã có 119 cú tắc bóng, ngoài ra cũng ghi bốn bàn và hai lần kiến tạo thành công.

Tiền vệ trung tâm David Silva (Man City)

Mặc dù vắng mặt trong một phần ba năm vừa qua vì chấn thương nhưng Silva vẫn có 12 lần kiến tạo thành bàn cho Man City, chỉ kém Ozil.

Tiền vệ trái Eden Hazard (Chelsea)

Chelsea đi xuống trong mùa giải 2015/2016 nhưng phong độ xuất sắc của Hazard trước đó vẫn giúp anh có mặt ở đội hình này. Hazard chính là đầu tàu đưa Chelsea vô địch bảy tháng trước.

Tiền đạo Jamie Vardy (Leicester)

Năm 2015 là quãng thời gian không thể quên với Vardy. Tiền đạo Leicester ghi 19 bàn và kiến tạo chín lần. Ngoài ra Vardy còn phá kỷ lục ghi bàn liên tiếp với 11 trận liền nổ súng tại Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo Harry Kane (Tottenham)

Từ sự lựa chọn thứ ba cho vị trí tiền đạo của Tottenham tới cầu thủ được định giá hơn 60 triệu đôla, đó là năm 2015 của Harry Kane. Với 27 bàn, Kane chính là tiền đạo nguy hiểm nhất ở Ngoại hạng Anh trong năm qua.