Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 11/11/2014, 10:10 (GMT+7)

Đội danh dự Trung Quốc căng dây chỉnh đội ngũ

Hai người đàn ông căng sợi dây để kiểm tra đội danh dự đã đứng thẳng tắp hay chưa, trước khi lễ đón Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu tại sân bay ở Bắc Kinh hôm qua.

Đội danh dự chuẩn bị trước giờ máy bay của Tổng thống Mỹ Obama đáp xuống sân bay Bắc Kinh hôm qua. Ảnh: AP.

Để đảm bảo đội hình chuẩn, một sợi dây được căng ra để kiểm tra hàng ngũ. Ảnh: AP.

Đây không phải lần đầu tiên có cuộc kiểm tra bằng dây như thế này trước buổi lễ chào mừng các nguyên thủ quốc gia diễn ra. Phóng viên của các hãng thông tấn từng ghi lại được hình ảnh tương tự, trong đó có buổi tiếp đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hồi tháng 6/2013.

Khi chiếc Air Force One đáp xuống sân bay Bắc Kinh, ông Obama vẫy chào đoàn người đứng đợi. Sau khi đảng Dân chủ của ông thất bại trong cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua, giới chính trị nhận định tổng thống thứ 44 của Mỹ sẽ đối mặt với không ít khó khăn và thử thách trong hai năm tới. Ảnh: EPA.

Ông chủ Nhà Trắng bước xuống máy bay. Dưới chân cầu thang máy bay, hai hàng lính đứng nghiêm trang chào đón ông Obama. Ảnh: EPA.

Bức ảnh do phóng viên của hãng Reuters ghi lại được trước lễ đón Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta, tháng 8/2013. Sợi dây căng trước mặt những người lính trong đội danh dự để đảm bảo có đội hình đẹp nhất. Ảnh: Reuters.

Trong lần tiếp đón Thủ tướng Đức Angela Merkel tháng 8 vừa qua, bài kiểm tra căng dây cũng được tiến hành với đội lính danh dự. Ảnh: Reuters.

Bình Minh