Chủ nhật, 8/9/2024
Thứ ba, 23/3/2021, 22:16 (GMT+7)

Đỗ Duy Mạnh cầu khấn khi Hùng Dũng chấn thương

Sau khi ghi bàn vào lưới TP HCM ở V-League tối 23/3, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh chắp tay hướng về phía xe cứu thương đang chở đồng đội Đỗ Hùng Dũng.

Từ quả đá phạt phút 35, Duy Mạnh lẻn xuống cột xa rồi đánh đầu hạ gục thủ thành Nguyễn Thanh Thắng, mở tỷ số cho Hà Nội.

Sau khi lập công, anh chỉ tay hướng về xe cứu thương đang chuẩn bị chở Hùng Dũng vào bệnh viện Trưng Vương để cấp cứu...

... và chắp tay như khấn cầu điều may mắn đến với đồng đội ở CLB Hà Nội.

Trước đó, Hùng Dũng gặp chấn thương nghiêm trọng ở chân phải vì cú vào bóng ác nghiệt của Ngô Hoàng Thịnh, khi đang tổ chức tấn công bên phần sân của TP HCM.

Hùng Dũng nằm vật ra sân đau đớn, trong khi Hoàng Thịnh cố gắng cố định chân cho đồng nghiệp. Thông tin ban đầu từ CLB Hà Nội cho biết tiền vệ sinh năm 1993 bị gãy đôi xương chân và chắc chắn phải rời xa sân cỏ rất lâu.

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ ban đầu rút thẻ vàng, nhưng sau một hồi chịu sức ép từ các cầu thủ đội khách, đã truất quyền thi đấu của Hoàng Thịnh.

Sau khoảng sáu phút được sơ cứu và nẹp chân, Hùng Dũng rời sân trên cáng và được chuyển thẳng đến xe cứu thương vào bệnh viện Trưng Vương.

Từ trên khán đài, HLV Park Hang-seo chạy thẳng xuống sân để động viên học trò ở tuyển Việt Nam. Thiếu Hùng Dũng sẽ là mất mát cực lớn với ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Hùng Dũng chấn thương
 
 

*Hoàng Thịnh gây chấn thương cho Hùng Dũng.

Trước Hùng Dũng, một cầu thủ khác của Hà Nội là tiền đạo Bruno cũng sớm phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho Thành Chung ngay phút thứ 11.

Với lợi thế hơn người, Hà Nội dễ dàng áp đảo và nới rộng cách biệt trong hiệp hai. Thủ quân Văn Quyết tận dụng đường chuyền không tốt của Thành Tín để nâng tỷ số lên 2-0...

... trước khi Geovane bật cao đánh đầu ở một pha phạt góc, ghi bàn thứ ba cho Hà Nội. Đây cũng là bàn thứ hai của tiền đạo người Brazil mùa này.

Vẫn thể hiện phẩm chất kỹ thuật vượt trội, nhưng tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn không thể giúp TP HCM ghi bàn. Sự liên kết giữa anh và ba tiền đạo ngoại binh của chủ nhà vẫn rời rạc như khi thất bại 0-2 trên sân của Quảng Ninh tuần trước.

Chiến thắng trên sân Thống Nhất giúp Hà Nội vươn lên chiếm đầu bảng V-League 2021 với chín điểm sau năm vòng. Trái lại, TP HCM tụt xuống thứ 12 với sáu điểm.

TP HCM 0-3 Hà Nội
 
 

*Diễn biến trận TP HCM 0-3 Hà Nội.

Lâm Thoả - Quang Huy