Thứ sáu, 18/10/2024
Thứ ba, 7/7/2020, 11:14 (GMT+7)

Dior làm đồ couture cỡ búp bê

Nhà mốt Dior ra mắt bộ sưu tập haute couture Thu Đông 2020 với kích cỡ nhỏ xíu cho búp bê, hôm 6/7.

Dior couture Thu Đông 2020
 
 


Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri nói trên Vogue về bộ sưu tập mới: "Lần đầu chúng tôi giới thiệu bộ sưu tập couture trên mạng - một điều rất bất thường". Trong bối cảnh dịch, Tuần lễ thời trang Haute Couture phải thay đổi hình thức ra mắt bộ sưu tập bằng trực tuyến. Tuy nhiên, Dior cho thấy sự sáng tạo không giới hạn.

Mùa này, Chiuri giới thiệu trang phục bằng bộ phim ngắn siêu thực "Le Mythe Dior". Tác phẩm được tạo nên bằng cú bắt tay giữa bà và người bạn Matteo Garrone - nhà làm phim Italy. Bộ phim xoay quanh câu chuyện cổ tích hai người bảo vệ khiêng một chiếc hòm đựng váy áo thu nhỏ vào rừng cho các nữ thần.

Cảm hứng của bộ sưu tập đến từ triển lãm "Théâtre de la Mode". Vào năm 1945, giữa sự tàn phá của Thế chiến Hai và nguồn vải khan hiếm, các nhà thiết kế Paris đã tạo ra những bộ quần áo dành cho búp bê có kích thước nhỏ nhắn chỉ bằng một phần ba so với trang phục của người bình thường. Trang phục của 70 nhà thiết kế thời ấy đã được trưng bày bằng mannequin trong triển lãm lưu diễn tại châu Âu và Mỹ để gây quỹ cho những người sống sót sau chiến tranh, đồng thời cứu nền công nghiệp thời trang.

Dịch khiến mọi thứ đình trệ và khó khăn, khiến Chiuri liên tưởng đến "Théâtre de la Mode". Bà đã tạo ra một bộ sưu tập với trang phục nhỏ xíu dành cho búp bê một cách tỉ mỉ. Theo Vogue, Dior đã thực sự mang đến một đẳng cấp mới khi làm đồ couture với kích cỡ nhỏ. Cây bút Nicole Phelps đánh giá: "Một vẻ đẹp khó cưỡng".

Bộ sưu tập lần này mang đậm hình bóng thiết kế đặc trưng của Dior nhiều hơn so với những bộ trước đây Chiuri thực hiện cho hãng mốt Pháp. Chiếc áo khoác với kiểu cổ bẻ rộng quý phái, tay áo rộng, đến thắt eo và phồng nhẹ về phía đuôi đều mang âm hưởng từ các bộ sưu tập ở thập niên 1940, 1950.

Một thiết kế vải lưới đính sequin kỳ công.

Váy xếp ly với hàng cúc đậm chất vintage.

Đầm lông vũ được xử lý bằng kỹ thuật xếp lớp và tạo hình khối.

Đầm chữ A với phần trên tạo kiểu crop top.

Một vài thiết kế trong bộ sưu tập khai thác vải kim tuyến.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)