Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 10/12/2019, 16:27 (GMT+7)

Điện thoại Oppo có camera ẩn trong màn hình

Khi camera selfie được kích hoạt, phần màn hình sẽ trở nên trong suốt để thu nhận ánh sáng.

Điện thoại Oppo với camera ẩn trong màn hình
 
 

Thử nghiệm camera trong màn hình.

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, không ai nhận ra vị trí đặt camera trước của chiếc máy này. Công nghệ camera ẩn trong màn hình từng được Oppo giới thiệu hồi tháng 6 năm nay, nhưng chỉ là dạng thử nghiệm và vẫn chưa được ứng dụng thực tế. 

Đến tháng 12 này, Oppo tiếp tục trưng bày các sản phẩm sử dụng công nghệ camera ẩn trong sự kiện Inno Day 2019. Bản mẫu có ngoại hình khá giống Reno, nhưng Oppo cho biết đây chưa phải là thiết kế cuối cùng của máy cho đến khi ra thị trường.

Ngay cả khi kích hoạt camera trước, cụm camera vẫn ẩn đi và rất khó để phát hiện. Oppo cho biết họ sử dụng công nghệ màn hình đặc biệt, với vật liệu trong suốt và có thể cho ánh sáng xuyên qua. Nhờ đó, cụm camera được đặt dưới màn hình nhưng vẫn có thể thu được ánh sáng như các camera selfie khác. 

Khi không sử dụng camera trước, phần màn hình này vẫn hiển thị như bình thường. Người dùng chỉ có thể nhận ra sự khác biệt rõ rệt nếu để màn hình trắng. 

Tuy vậy, công nghệ này hiện vẫn còn hạn chế, khiến những bức ảnh thu được chưa thực sự sắc nét và đẹp mắt như các camera selfie thông thường. Hãng cho biết đang tối ưu công nghệ, đồng thời cải tiến thuật toán để nâng cao chất lượng ảnh. Công nghệ camera ẩn có thể sẽ được trang bị trên một mẫu điện thoại cao cấp của Oppo vào năm sau. 

Lưu Quý