Chủ nhật, 15/9/2024
Thứ hai, 17/8/2020, 16:40 (GMT+7)

Điện thoại giá 500 nghìn đồng của Bkav

Bkav C85 chạy KaiOS, sử dụng bàn phím T9, thiết kế giống một số mẫu máy của Nokia nhưng giá rẻ hơn.

Điện thoại Bkav C85
 
 

Sản phẩm không mang thương hiệu Bphone, mà chỉ có duy nhất chữ "C85" cùng logo Bkav. Khác với Bphone - được sản xuất tại Việt Nam, C85 được sản xuất tại Trung Quốc. Bên trong hộp máy có sạc micro USB, tai nghe 3,5 mm, cùng pin rời dung lượng 3.000 mAh.

Pin của C85 lớn hơn hầu hết smartphone chạy KaiOS hiện nay, cũng như các máy trong tầm giá dưới 500 nghìn đồng. Trên pin có logo của Viettel và Bkav. Tương tự các điện thoại "cục gạch" khác, người dùng cần tháo pin nếu muốn thay sim hoặc tháo lắp thẻ nhớ.

Bkav C85 hỗ trợ 2 sim micro 4G, cùng thẻ nhớ micro SD dung lượng tối đa 128 GB. Bộ nhớ trong của máy là 4 GB.

Mặt sau của máy chứa camera 0,3 megapixel, đèn flash và một ô lưới giống loa, nhưng thực tế đây không phải loa ngoài của C85. Máy chỉ có duy nhất loa ở mặt trước, vừa là loa thoại, vừa là loa ngoài khi nghe nhạc.

Máy cũng không có phím tăng giảm âm lượng. Trong giao diện của chương trình gọi điện thoại, nghe nhạc hoặc xem YouTube, người dùng có thể dùng phím trái/phải để giảm/tăng âm lượng loa.

Toàn bộ cổng kết nối được đặt ở cạnh dưới, gồm cổng sạc micro USD, cổng tai nghe 3,5 mm và mic thoại.

Mặt trước của máy không có logo của hãng hay nhà mạng. Máy có thiết kế phổ thông, tương tự các điện thoại dùng bàn phím T9 khác. Màn hình kích thước 2,8 inch có độ phân giải thấp, độ tương phản ở mức trung bình. Người dùng có thể gặp khó khăn khi sử dụng C85 dưới trời nắng.

Bàn phím của C85 có bố cục đơn giản, độ nảy tốt, khoảng cách phím đủ lớn để thao tác mà không bị bấm nhầm. Phím Trở về và Xoá được tích hợp vào phím ngắt cuộc gọi. Ngoài ra, phím Chọn ở giữa có thể gọi nhanh trợ lý ảo Google, hỗ trợ tìm kiếm và soạn thảo nhanh bằng giọng nói.

Máy có cả camera trước và sau. Cả hai cùng độ phân giải 0,3 megapixel và hỗ trợ chụp ảnh, quay video. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh ở mức trung bình, không rõ nét.

Nhờ KaiOS, C85 của Bkav có thể cài một số ứng dụng phổ biến, như Facebook, Google Maps, YouTube. Tuy nhiên, thao tác và tốc độ tải chậm hơn nhiều so với các smartphone hiện nay.

C85 có kết nối 4G, Bluetooth, định vị GPS, nhưng không có Wi-Fi. Người dùng buộc phải dùng sim để truy cập Internet, ngoài ra máy cũng không thể chia sẻ kết nối cho máy khác.

Trở lý Google giúp việc nhập liệu trên máy dễ dàng hơn, đồng thời người dùng có thể thực hiện nhiều thao tác bằng cách ra lệnh giọng nói. Tuy nhiên, Google Assistant trên C85 hiện chỉ hỗ trợ một số ngôn ngữ, chưa có tiếng Việt.

Ở tầm giá 500 nghìn đồng, Bkav C85 có lợi thế so với các máy giá rẻ khác của Itel, Masstel hay Coolpad ở hệ điều hành KaiOS, hỗ trợ một số ứng dụng mạng xã hội, pin "trâu" hơn và có kết nối 4G. So với các máy Nokia chạy KaiOS, như 2720 Flip, Tough, sản phẩm của Bkav có pin lớn hơn, trong khi giá chỉ bằng 30% nhưng lại thiếu kết nối Wi-Fi.

Lưu Quý