Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ ba, 28/2/2023, 10:32 (GMT+7)

Điện thoại có thể cuộn để mở rộng màn hình

Motorola giới thiệu mẫu smartphone có thể mở rộng màn hình từ 5 inch lên 6,5 inch nhờ tấm nền POLED cuộn.

Điện thoại màn hình cuộn vừa được Motorola giới thiệu tại triển lãm di động MWC 2023, diễn ra tuần này ở Barcelona. Máy chưa có tên, nhưng khi trượt lên, mặt sau màn hình hiện dòng chữ Moto Rizr.

Ở chế độ sử dụng tiêu chuẩn, máy có kích thước nhỏ gọn hình hộp giống Galaxy Z Flip4 và có thể để vừa vặn trong túi quần. Kích cỡ màn hình lúc này là 5 inch, tỷ lệ 15:9. Theo Motorola, tấm nền sử dụng là POLED do hãng BOE sản xuất.

Khi nhấn đúp vào nút nguồn ở cạnh bên, màn hình dần trượt ra cho tỷ lệ 22:9, kích thước 6,5 inch, chỉ nhỏ hơn một chút so với các điện thoại hàng đầu như Galaxy S23 Ultra (6,8 inch).

Smartphone màn hình cuộn của Motorola
 
 

Moto Rizr mở rộng màn hình trong vài giây. Video: Gsmarena

Cạnh dưới được bọc bằng lớp nhựa trong suốt, bảo vệ phần màn hình cuộn bên trong. Một số trang công nghệ cho biết, trải nghiệm thực tế với máy khá thú vị nhưng thiết bị khó đảm bảo về độ bền. "Chỉ một cú rơi nhẹ cũng có thể phá hủy toàn bộ trải nghiệm", trang Gsmarena nhận xét. Nhà sản xuất cho biết khi bán ra thị trường, chi tiết thiết kế này có thể thay đổi.

Ở chế độ tiêu chuẩn, phần màn hình trượt ra phía sau hoạt động như một màn hình phụ. Người dùng có thể tương tác, xem thông báo, chụp ảnh selfie như với Galaxy Z Flip4. Một số phần mềm hiện đã tương thích với kiểu trượt này. Ví dụ, video YouTube đang chạy ở màn hình tiêu chuẩn sẽ tự mở rộng khi màn hình cuộn ra.

Cổng kết nối duy nhất là USB-C đặt ở cạnh bên. Thông số kỹ thuật, thời gian bán và giá của sản phẩm chưa được công bố.

Hoài Anh
Ảnh: Gsmarena, Pocket-lint