Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 30/9/2017, 00:11 (GMT+7)

Diễn tập cứu máy bay phát nổ ở Đà Nẵng

Máy bay chở 120 hành khách bị hỏng, phát nổ và bốc cháy khi vừa đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được nhiều lực lượng ứng cứu.

Tình huống giả định, chiều 29/9, máy bay chở 120 hành khách đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng bất ngờ gặp sự cố và phát nổ, bốc cháy. Khói sau đó nghi ngút bốc ra. Cửa tàu bay bị hỏng, hành khách không thể thoát ra ngoài.

Ngay lập tức, xe cứu hỏa tại chỗ của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam túc trực tại sân bay đến hiện trường. Cảnh sát chữa cháy Đà Nẵng cũng có mặt phun bọt làm mát và dập lửa.

Hàng chục cảnh sát cơ động được vũ trang có mặt bảo vệ hiện trường, đề phòng kẻ xấu đột nhập vào khu vực đang xảy ra sự cố.

Cảnh sát cứu hộ mang mặt nạ phòng độc tiếp cận máy bay, dùng búa phá cửa để cứu nạn hành khách.

Những người bị thương được vận chuyển bằng cáng ra khu vực có bác sĩ chăm sóc y tế.

Do lượng hành khách gặp nạn quá đông nên các bác sĩ được tăng cường, dìu bệnh nhân ra bên ngoài.

Sau khoảng 10 phút, hầu hết các nạn nhân được chuyển ra ngoài. Tai nạn khiến hơn 70 hành khách bị thương, ba người tử vong.

Các hướng dẫn viên, phi công được chuyển ra sau cùng.

Các nạn nhân sau sơ cứu tại chỗ được chuyển lên xe cứu thương đến bệnh viện tiếp tục điều trị.

Ba nạn nhân tử vong được dán băng đen để chuyển đến nhà xác bệnh viện. Tài sản của các hành khách được chuyển đến nơi an toàn.

Chỉ huy tại hiện trường, lực lượng cứu nạn dùng bộ đàm thông báo về sở chỉ huy tiền phương tình hình thực địa, ra hiệu đã chữa cháy xong.

Hiện trường tai nạn máy bay sau đó được phong tỏa, có lực lượng an ninh bảo vệ để phục vụ điều tra. Buổi diễn tập trước Hội nghị cấp cao APEC 2017 có sự tham gia của cảng hàng không, quân đội, cảnh sát chữa cháy, trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng.

Diễn tập cứu 120 hành khách trên máy bay cháy ở Đà Nẵng
 
 

 

Nguyễn Đông