Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 18/12/2023, 10:00 (GMT+7)

Điểm nhấn đêm nhạc mùa đông 8Wonder Phú Quốc

Kiên GiangSự xuất hiện của sáu thành viên Maroon 5 làm bùng nổ sân khấu 8Wonder Winter Festival, khiến fan phấn kích reo hò.

Adam Levine liên tục "rủ" fan hát quãng dài

5 trong số gần 15 ca khúc trình diễn trong đêm nhạc được thủ lĩnh nhóm bắt nhịp, kêu gọi khán giả hát cùng. Dưới sân khấu, nhiều người hát theo nhưng cho biết không lên được tông cao như nam ca sĩ.

Đặc biệt, trước khi biểu diễn Payphone, nam ca sĩ nói: "Tôi nghĩ nhiều người có thể hát bài này". Anh ngân nga câu đầu "I'm at a payphone trying to call home" (Anh đang ở bốt điện thoại, cố gắng gọi về nhà) tình cảm, khiến nhiều fan xuýt xoa, hét lên "Hay quá".

Adam Levine hát mộc trên nền guitar của James Valentine

Ca khúc nằm trong album đầu tay Songs About Jane, viết về chàng trai thầm yêu một người, luôn âm thầm bảo vệ cô. Khi biểu diễn, Adam Levine đi xuống toàn bộ sân khấu, khiến khán giả vỡ oà. Anh còn cầm điện thoại của fan chụp selife.

Maroon 5 hứa quay lại Việt Nam

Anh hát mộc bài She Will Be Loved cùng tay guitar James Valentine, Adam Levine đại diện nhóm nói: "Tôi thật vinh hạnh khi lần đầu tiên đến đây, biểu diễn ở một nơi tuyệt vời như thế này. Tôi sẽ quay lại. Các bạn muốn tôi trở lại chứ".

Adam Levine xin hát lại "Memories"

Khi đang hát được một đoạn ca khúc Memories, ca sĩ chính của nhóm không hài lòng, xin khán giả được bắt đầu lại, rủ fan hát cùng.

Memories dành riêng Jordan Feldstein - quản lý cũ của nhóm, nguồn cảm hứng cho album Jordi (2021). Anh qua đời năm 2017 vì bệnh tim, để lại khoảng trống lớn cho các thành viên. Bài hát được viết dựa trên giai điệu Canon in D Major (Luân khúc cung Rê trưởng) nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Đức Johann Pachelbel. Lời hát vừa phảng phất nỗi buồn, vừa động viên người nghe vực dậy tinh thần sau những mất mát.

"Đặc sản" cởi phăng áo trình diễn của thủ lĩnh Maroon 5

Khi hát Sugar, Adam Levine bất ngờ cởi phăng áo, khoe những hình xăm dày đặc và ý nghĩa trên người anh. Đây như thói quen trình diễn của nam nghệ sĩ, mỗi khi anh hát những đoạn cao trào dưới sự phấn khích của hàng nghìn khán giả.

Adam chơi guitar điện điêu luyện, làm xao xuyến trái tim nhiều fan phía dưới.

Hàng trăm fan quốc tế theo chân Maroon 5 đến Việt Nam

Khoảng 1.000 người hâm mộ từ Mỹ, Anh, Đan Mạch, Đức, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều nước Đông Nam Á... đến Việt Nam vì muốn xem trực tiếp Maroon 5 biểu diễn.

Nhóm fan nước ngoài giơ cao lighstick (que phát sáng), vừa nhún nhảy, vừa hát theo Adam Levine. Họ hòa vào "biển người" hô vang tên "Adam, we love you" (Adam, chúng tôi yêu bạn). Một số hét lên "Unbelievable, a dream come true" (không thể tin được, giấc mơ thành sự thật).

Màn kết hợp của các nghệ sĩ Việt

Tóc Tiên trình diễn sau cùng phần đầu chương trình cho sao Vpop. Cô kết hợp với đàn em Grey D - gương mặt được gen Z yêu thích - trong bài hát Có ai thương em như anh.

Hàng nghìn khán giả phía dưới phấn khích cổ vũ, hài lòng với màn song ca của hai ngôi sao.

Đêm nhạc 8Wonder Phú Quốc còn chứng kiến màn kết hợp của Phương Ly với JustaTee trong nhạc phẩm Thằng điên - ca khúc từng là hiện tượng Vpop năm 2018, có 240 triệu lượt xem trên YouTube.

Ngoài ra, Justatee còn bất ngờ kết hợp với quán quân mùa ba chương trình - Double2T - với ca khúc Tay-lai-pro. Đây là tiết mục họ từng biểu diễn ở chung kết show.

Lượng khán giả đến show vượt dự kiến

Ban tổ chức mở bán vé, ước tính có 12.000 khán giả tới đại nhạc hội. Tuy nhiên, con số này nâng lên khoảng 13.000 người do nhu cầu tham gia quá cao. Họ có mặt tại khu vực Grand World Phú Quốc - nơi diễn ra nhạc hội - trước đó 6 giờ để chờ đón Maroon 5.

Trên khu SVIP có ghế ngồi, khán giả đều đứng dậy, hô tên cổ vũ band.

Sân khấu mô phỏng đồng hồ cổ Armillary sphere

Sân khấu "Hỗn thiên cầu" có đường kính lên tới 32 m. Điểm nhấn là những đường cong lớn đan xen bằng kim loại, số La Mã tượng trưng cho từng múi giờ, hành tinh khổng lồ...

Theo đạo diễn, đồng hồ cổ treo lơ lửng giữa không trung, tạo hiệu ứng thị giác đặc biệt nhờ hệ thống xe cẩu chuyên dụng 30 tấn, kết hợp dàn khung treo, bục nâng "khủng".

8Wonder Winter Festival nằm trong chuỗi sự kiện du lịch, giải trí Wake Up Festival 2023, khởi động ngày 30/10, sau đó diễn ra suốt 30 ngày đêm - từ ngày 9/12 đến 7/1/2024. Ngoài các sự kiện âm nhạc quy tụ dàn sao Vpop, khán giả có thể hòa mình vào nhiều hoạt động như: Đua thuyền quý tộc Gondola, lễ hội ẩm thực, hội chợ Copenhagen, dạ tiệc Giáng sinh, năm mới hay diễu hành Wake up Santa.

Thanh Thư

Ảnh: Giang Huy