Thứ ba, 2/7/2024
Thứ tư, 27/9/2023, 12:30 (GMT+7)

Điểm đến văn hóa, nghệ thuật cho gia đình tại Singapore

SingaporeBảo tàng tại đảo quốc ngoài không gian trưng bày nghệ thuật còn có nhiều trải nghiệm giải trí, giáo dục thú vị, phù hợp kế hoạch du lịch gia đình.

Đảo quốc sư tử đã biến bảo tàng từ nơi trưng bày hiện vật, tác phẩm nghệ thuật thành điểm đến vui chơi, giải trí dành cho cả gia đình. Không chỉ dành cho người lớn, trẻ em cũng có những hoạt động riêng hợp với lứa tuổi, mang đến nhiều trải nghiệm phấn khích.

Ngoài các triển lãm được tổ chức định kỳ, bảo tàng tại Singapore còn có loạt workshop theo chủ đề riêng, hướng đến cung cấp kiến thức khoa học, văn hóa, lịch sử cho khách tham quan. Dưới đây là một số gợi ý bảo tàng phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em. Du khách có thể tham khảo, thêm vào lịch trình, sẵn sàng cho chuyến vi vu đảo quốc kế tiếp.

Bảo tàng Kem - Museum of Ice Cream (MOIC)

Đúng với tên gọi, bảo tàng "hồng" Museum of Ice Cream mang đến thế giới giải trí thú vị với các phòng trưng bày và khu vui chơi theo chủ đề kem như sân chơi vận động Dragon Playground, "rừng chuối" Banana Split jungle, hay điểm thư giãn California Dreamin'...

Trong đó, Hồ Cốm (Sprinkle Pool) là điểm vui chơi yêu thích của nhiều bạn nhỏ. Người lớn cũng mê mẩn khu vực này vì có thể thư giãn, đắm mình trong những hạt cốm bằng mút êm ái. Đây cũng là phòng yêu thích của ca sĩ Quang Vinh trong hành trình " Hình dung lại các khu phố Singapore cùng Quang Vinh".

"Bảo tàng Kem" (Museum of Ice Cream) tọa lạc ở số 100 Loewen Rd, mở cửa từ 10h-21h mỗi ngày trừ thứ Ba, riêng Chủ Nhật mở cửa 7h30-19h30.

Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật - ArtScience Museum

Tọa lạc ngay cạnh Marina Bay Sands, ArtScience Museum luôn thu hút sự chú ý của du khách với kiến trúc độc đáo. Không chỉ bên ngoài, thiết kế và triển lãm bên trong bảo tàng cũng được lấy cảm hứng từ sự giao thoa giữa nghệ thuật và khoa học.

Thiết kế bảo tàng vừa trông giống một bông hoa đang bung nở, vừa như hai bàn tay bao bọc các tác phẩm nghệ thuật bên trong. Điểm đặc biệt là hầu hết các phòng trưng bày đều được thiết kế để đón ánh sáng tự nhiên, nhằm chiếu sáng và làm nổi bật các tác phẩm bên trong.

Một trong những hoạt động khám phá, giải trí thú vị, hút khách du lịch đến đây tham quan là buổi triển lãm "Future World: Where Art Meets Science" (Thế giới tương lai: Nơi nghệ thuật giao thoa với khoa học). Sắp tới bảo tàng còn giám tuyển các triển lãm độc đáo khác như “Sensory Odyssey: Into the Heart of Our Living World” (Hành trình Odyssey - Khám phá trung tâm thế giới), hay “New Eden: Science Fiction Mythologies Transformed” (Tân Địa đàng - Sự chuyển hóa của thần thoại khoa học viễn tưởng).

VR Gallery tại tầng 4 với trải nghiệm thực tế ảo cũng là hoạt động không nên bỏ qua cho cả người lớn lẫn trẻ em nếu có dịp ghé thăm ArtScience Museum. Bảo tàng mở cửa từ 10h-19h các ngày trong tuần tại địa chỉ 6 Bayfront Ave.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Lee Kong Chian - Lee Kong Chian Natural History Museum

Nếu gia đình bạn đều yêu thích những công trình kiến trúc độc đáo, bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Lee Kong Chian sẽ là điểm đến lý tưởng kế tiếp, sau ArtScience Museum. Nơi đây ngoài sở hữu hơn 2.000 mẫu vật trưng bày còn ẩn chứa nhiều câu chuyện kỳ thú về thiên nhiên ở Đông Nam Á, thích hợp cho trẻ em yêu thiên nhiên đến khám phá, học hỏi.

Du khách sẽ được “du hành thời gian” về thời điểm trái đất bắt đầu có sự sống, quan sát quá trình biến đổi từ kỷ Jura với thảm động thực vật sơ khai, đến sự đa dạng của hệ sinh thái ngày nay. 15 khu vực chủ đề khác nhau trải dài từ thực vật, động vật lưỡng cư đến động vật có vú và khủng long... hứa hẹn mang lại nhiều kiến thức lý thú cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Lee Kong Chian Natural History Museum mở cửa từ 10h-18h các ngày trong tuần trừ thứ Hai tại số 2 Conservatory D.

Madame Tussauds Singapore

Bảo tàng thú vị tiếp theo lọt danh sách những điểm đến văn hóa, nghệ thuật phù hợp cho cả gia đình là Madame Tussauds Singapore. Du khách có thể bắt gặp tượng sáp như người thật của các ngôi sao Hollywood, thần tượng Kpop và siêu anh hùng...

Ngoài trưng bày các tượng sáp của diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng khắp thế giới, nơi đây còn có các hoạt động giải trí, workshop giúp thư giãn và tăng thêm sự gắn kết gia đình. Bạn và người thân có thể cùng đến rạp chiếu phim Marvel 4D để cảm nhận thực tế những pha hành động kịch tính, hoặc trải nghiệm đua xe VR độc đáo.

Madame Tussauds Singapore mở cửa từ 10h-18h các ngày trong tuần. Du khách có thể ghé thăm và trải nghiệm tại địa chỉ 40 Imbiah Rd, Sentosa.

Bảo tàng Trẻ em - Children's Museum Singapore

Đúng như tên gọi, Bảo tàng Trẻ em - Children's Museum Singapore là điểm đến quen thuộc của các em nhỏ và gia đình đa thế hệ tại đảo quốc. Nếu chưa biết đi đâu để các bé có trải nghiệm vui chơi đáng nhớ, đây sẽ là gợi ý lý tưởng.

Bảo tàng nằm trong tòa nhà lịch sử với thiết kế đầy màu sắc, mang đến hoạt động khám phá lịch sử lý thú dành cho trẻ em từ 12 tuổi trở xuống. Tòa nhà này là Phòng Sách Giám lý (Methodist Book Room) được xây dựng vào những năm 1970-1980, trước khi được chuyển đổi thành Bảo tàng Tem giấy Singapore vào năm 1995, sau đó được chuyển đổi thành bảo tàng trẻ em đầu tiên tại đảo quốc.

Một số điểm tham quan, check-in nổi bật được nhiều bé yêu thích là khu triển lãm “A Voyage Back In Time” (Du hành ngược thời gian), và triển lãm đặc biệt “LKY100 - The Boy Who Became Prime” (Cậu bé trở thành Thủ tướng).

Ngoài các điểm tham quan, bảo tàng còn có các hoạt động workshop dành riêng cho trẻ, mang đến trải nghiệm thú vị, đáng nhớ. Children's Museum Singapore tọa lạc tại địa chỉ 23-B Coleman St, mở cửa từ 9h-12h45 và 14h-17h45 các ngày trong tuần, đóng cửa vào thứ Hai.

Thy An
Ảnh: TIH, The Smartlocal, Secret Singapore

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net