Thứ năm, 20/6/2019, 14:00 (GMT+7)

Điểm đặc biệt trên camera vây cá mập của Oppo

Thiết kế hình vây cá mập dạng "thò thụt", cảm biến trọng lực, độ phân giải 16 megapixel giúp Reno tạo điểm nhấn trong phân khúc.

Nằm ẩn trong thân máy nhưng hệ thống máy ảnh trên điện thoại Reno, vừa ra mắt đầu tháng 6, chỉ mất 0,8 giây để trồi lên ở cạnh trên. Lần đầu nhìn, chiếc "vây cá" chứa camera sefie có thể khiến nhiều người bất ngờ khi xuất hiện từ đỉnh máy.

Cụm camera này có kích thước nhỏ gọn, nhưng lại được Oppo tích hợp cả camera trước, loa thoại, đèn flash phía trước hỗ trợ làm sáng gương mặt và đèn flash phía sau giúp tăng cường ánh sáng khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, kèm theo một số cảm biến.

Thiết kế của Reno giúp tăng diện tích hiển thị cho màn hình toàn cảnh lên đến 93,1%. Màn hình gần như tràn viền 6,6 inch không bị che lấp bởi bất kỳ thành phần nào khác như "tai thỏ" hay "giọt nước", giúp việc xem phim hoặc chơi game thoải mái hơn.

Khác với những sản phẩm tiền nhiệm của Oppo là trượt lên một cụm như trên F11 Pro hay trượt nguyên cạnh trên Find X, Reno lại có cơ chế bật xoay trục tròn theo chiều ngang một góc 11 độ. Đây là thiết kế chưa hãng nào ứng dụng trước đây, khiến Reno trở nên khác biệt và thu hút sự chú ý trên thị trường.

Cơ chế kích hoạt "vây cá mập" trong 0,8 giây còn giúp người dùng mở máy bằng tính năng nhận diện khuôn mặt nhanh chóng và chính xác. Với thiết kế ẩn bên trong, thiết bị còn tăng tính bảo mật cho người sử dụng, tránh nguy cơ với những ứng dụng ghi hình lén.

Bên trong vây cá trên Reno là camera sefie độ phân giải 16 megapixel cho ảnh rõ nét. Khẩu độ lớn f/2.0 tạo hiệu ứng xóa phông nghệ thuật. Bên cạnh đó, Oppo còn trang bị tính năng AI Beauty giúp người dùng hoàn thiện ảnh chân dung mà không cần phải biết quá nhiều về chỉnh sửa ảnh. Tất cả đã có thuật toán thông minh tự động thực hiện như làm mịn da, chỉnh sửa chi tiết trên khuôn mặt, thay đổi độ sáng, màu sắc cho bức ảnh.

Vận hành bền bỉ

Do tích hợp nhiều thành phần trên cụm camera, các kỹ sư của Oppo đã mất nhiều thời gian để tinh chỉnh những chi tiết nhỏ với cơ chế xoay phức tạp của "vây cá mập".

Đội ngũ kỹ thuật cũng tính toán những trường hợp người dùng đánh rơi máy để trang bị thêm tính năng tự bảo vệ cho cụm camera. Một cơ chế thông minh sử dụng các cảm biến trọng lực được tích hợp sẵn vào module trượt giúp Reno có thể phát hiện tình trạng máy đang bị rơi hoặc không an toàn để kích hoạt chế độ khẩn cấp. Lúc này, cụm camera thụt vào ngay lập tức kèm theo thông báo "máy đang rơi" xuất hiện trên màn hình. Cơ chế tự bảo vệ trên Oppo Reno giống phản xạ không điều kiện ở người như rụt tay lại khi bị đau hoặc run khi lạnh.

Theo Oppo, cụm camera "vây cá mập" được thiết kế chắc chắn và cứng cáp với độ bền lên đến 200.000 lần trượt mở. Có nghĩa, nếu mỗi ngày bạn trượt camera 100 lần thì phải mất đến hơn 5 năm mới xảy ra những vấn đề đối với cụm camera trượt này.

Các nhà thiết kế điện thoại luôn sáng tạo nhằm cho ra đời những mẫu smartphone đẹp nhất, mạnh nhất. Sự ra đời của Reno cho thấy Oppo cũng không nằm ngoài cuộc đua của thế giới công nghệ cũng như hiện rõ nét định hướng sáng tạo của hãng.

Nhiều năm qua, Oppo cũng đã đầu tư hàng tỷ USD cho công tác nghiên cứu và phát triển, mở rộng loạt trung tâm R&D trên toàn cầu. Oppo dần định hình triết lý sản phẩm riêng. Nhiều smartphone của hãng ghi dấu ấn về sự độc đáo trong thiết kế, tính năng như N1, N3, Find X, F11 Pro...

8h sáng ngày 22/6, Oppo phối hợp cùng chuyên trang Số hóa, Báo điện tử VnExpress tổ chức sự kiện offline dành cho các bạn trẻ và người yêu công nghệ trải nghiệm trực tiếp hai phiên bản Oppo Reno mới ra mắt tại Tech Garden, Tầng 2, tòa C2, Vinaconex1, số 289A Khuất Duy Tiến, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức trước khi bản Reno 10x Zoom chính thức bán ra ở Việt Nam (dự kiến vào cuối thàng 6 này). Đây là cơ hội cho những khách hàng được tận mắt và tận tay sử dụng sản phẩm trước khi quyết định đặt mua. Thông tin đăng ký tại đây.

An Phạm