Thứ hai, 6/5/2024
Chủ nhật, 6/11/2022, 16:00 (GMT+7)

Đêm thi nhảy sôi động tại phố đi bộ Pont de Long Bien

Hà NộiVòng sơ khảo cuộc thi nhảy hiện đại "Nhịp sống trẻ" - Hà Nội 2022 do Sở Văn hoá Hà Nội tổ chức thu hút hơn nghìn người tham gia.

Trong đêm đầu tiên của vòng sơ khảo cuộc thi nhảy hiện đại "Nhịp sống trẻ" - Hà Nội 2022 diễn ra tại phố đi bộ Pont de Long Biên thuộc khu đô thị Mailand Hanoi City, 14 đội thi đã mang đến những màn trình diễn sôi động, thu hút hơn nghìn khán giả tham dự.

Ngay từ đêm sơ khảo đầu tiên, các đội thi đến từ nhiều quận, huyện, trường THPT, đại học, các câu lạc bộ… trên địa bàn thành phố đã thể hiện khả năng vũ đạo, dàn dựng chuyên nghiệp.

Tiết mục "Cò lả" nhiều cảm xúc đến từ các bạn học sinh tại sân khấu ngoài trời của Port de Long Biên. Với vũ đạo uyển chuyển, lôi cuốn, màn trình diễn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

BlackSi là nhóm nhảy đông thành viên, sở hữu kênh Youtube hơn 100.000 người theo dõi. Nhóm gây ấn tượng với ban giám khảo bằng màn nhảy hiện đại sôi động, chuyên nghiệp, đầu tư trang phục kỹ lưỡng.

Sân khấu ngoài trời tại Porte de Long Biên là nơi các nhóm nhảy thể hiện phần trình diễn mang dấu ấn riêng, cuốn hút người xem.

Khán giả được thưởng thức nhiều phần thi hấp dẫn, mang nhiều màu sắc văn hóa và phong cách khác nhau, tạo nên một buổi tối thứ 7 sôi động.

Mai Phương, 22 tuổi bày tỏ sự hào hứng khi lần đầu tiên tham gia cuộc thi nhảy "Nhịp sống trẻ" – Hà Nội 2022. Bên cạnh giây phút "cháy hết mình" trên sân khấu, Phương còn trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ngay trong khuôn viên phố đi bộ.

"Mình rất ấn tượng với không gian thoáng đãng và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ tại Pont de Long Biên. Nơi đây có nhiều điểm check-in, gian hàng thu hút các bạn trẻ", Phương chia sẻ.

Bên cạnh đông đảo các bạn trẻ trong thành phố, nhiều cư dân trong khu đô thị cũng đến phố đi bộ Port de Long Biên để xem các màn trình diễn và vui chơi dịp cuối tuần.

Phố đi bộ là không gian thư giãn, giải trí quen thuộc của cư dân trong khu vực. Không cần di chuyển quá xa, các gia đình trẻ có thể trải nghiệm không gian thoáng đãng với nhiều hoạt động thú vị ngay tại Port de Long Bien, tâm điểm mới tại khu Tây Hà Nội.

Bà Lý Thị Thúy Hạnh, Phó trưởng Ban tổ chức, cho biết đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức cuộc thi nhảy hiện đại, hướng đến việc tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, khơi gợi tính sáng tạo nghệ thuật cho các bạn trẻ.

"Ban tổ chức đã phối hợp cùng nhà tài trợ là khu đô thị Mailand Hanoi City để tổ chức đêm thi thành công tại sân khấu ngoài trời phố đi bộ Pont de Long Biên. Đây là không gian rất văn minh và rộng rãi, phù hợp để diễn ra các hoạt động giao lưu những người yêu nghệ thuật", bà Hạnh cho biết.

Cuộc thi nhảy hiện đại "Nhịp sống trẻ" – Hà Nội 2022 do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức. Qua vòng tuyển chọn hồ sơ đăng ký, ban tổ chức đã lựa chọn 36 nhóm nhảy đủ điều kiện tham dự vòng sơ khảo với số lượng gần 600 thành viên tham gia.

Chung kết và lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức tại sân khấu ngoài trời phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào ngày 27/11.

Khu đô thị Mailand Hanoi City đồng hành cùng cuộc thi này, tọa lạc ở hành lang phát triển năng động phía Tây Hà Nội. Trong đó, phố đi bộ Pont de Long Biên là điểm nhấn nổi bật tại khu đô thị, nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giao lưu cộng đồng thu hút đông đảo người tham gia.

Không gian phố đi bộ lấy cảm hứng từ khung cảnh phố nghệ thuật ở Paris kết hợp với kiến trúc phố cổ Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động hấp dẫn vào cuối tuần, phố đi bộ được đầu tư về mảng xanh với nhiều tiện ích như quán café, nhà hàng, siêu thị… đáp ứng nhu cầu của cư dân trong khu vực.

Diệp Anh
Ảnh: Duy Anh