Nằm giữa trung tâm thành phố Las Vegas (Mỹ), đấu trường dành cho các bộ môn thi đấu điện tử nằm trong khu thương mại Neonopolis. Trước đây, nó từng là không gian của một rạp chiếu phim và một hộp đêm. Sau khi cải tạo, khu vực chia thành hai phần, một sử dụng cho đấu trường - nơi các đội game lên thi đấu trực tiếp - và một là khu vực chơi game, studio, phòng streaming... Neonopolis có bãi đỗ xe riêng, bên cạnh đó là quán rượu và nhiều khu tham quan, vui chơi có tiếng.
Toàn bộ đấu trường có sức chứa 500 người, được thiết kế theo phong cách hào nhoáng và quyến rũ đặc trưng của các trung tâm giải trí tại Las Vegas. Đấu trường có hệ thống đèn chiếu hiện đại, màn hình lớn cho khán giả theo dõi, thậm chí cả một đường hầm cho các vận động viên di chuyển. Với hơn 4,8 km dây cáp mạng cao cấp nhất, tốc độ Internet tại đây lên tới 1 Gb/giây. Khi không diễn ra các giải đấu, nó sẽ mở cửa cho game thủ thông thường tới trải nghiệm và tận hưởng những dịch vụ, thiết lập ấn tượng.
Millennial Esports Arena sẽ mở cửa vào 3/3, kết hợp khai trương với giải đấu game bắn súng Halo World Championship 2017.
Một trong các chủ đầu tư đứng sau dự án Millennial Esports Arena là Pro Gaming League, công ty giải trí chuyên về thể thao điện tử. Sau khi sát nhập với các bên khác, một công ty đại chúng mới được tạo ra mang tên Millennial Esports, với giám đốc điều hành là Alex Igelman.
Igelman là luật sư có kinh nghiệm lâu năm trong ngành game, chuyên gia tư vấn của một văn phòng luật có trụ sở tại Toronto (Canada). Ông đã làm việc với các sòng bạc tại Las Vegas trong hơn 25 năm. Chi phí xây dựng đấu trường được dự đoán lên tới nhiều triệu USD.
"eSport sẽ bổ sung nội dung cho ngành công nghiệp casino. Mọi người tới đây không nhất thiết chơi bạc hoặc xem các chương trình biểu diễn", ông nói. Cũng theo CEO này, nhân khẩu học tại Las Vegas cho thấy lượng người trẻ tới đây ngày càng nhiều nên trong tương lai, trung tâm này được hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân của nhiều người.
Từ khởi đầu khiêm tốn, thể thao điện tử đã trở thành một lĩnh vực trọng tâm trong ngành công nghiệp game, thu hút đầu tư lớn từ nhà tài trợ, các kênh truyền thông và nhiều đội thể thao chuyên nghiệp truyền thống. Năm ngoái, ước tính có khoảng 323 triệu người theo dõi các giải đấu eSport. Con số dự kiến trong năm 2017 đạt 380 triệu người, theo TheNextWeb.
Từ năm 2005, giải đấu Evolution Championship Series chuyên về các game đối kháng đã được tổ chức thường niên tại Las Vegas. Tuy nhiên tới nay, việc cá cược dựa trên các giải đấu game eSport vẫn chưa có quy định rõ ràng.