Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 21/2/2021, 06:00 (GMT+7)

Dấu hiệu 'tố cáo' bạn đang già đi

Tại một thời điểm nào đó, mỗi chúng ta chợt nhận ra rằng bản thân bạn và những người lớn lên cùng bạn đều đã 30, 40, thậm chí là 50 tuổi.

Bạn không thích âm nhạc hiện đại

Những ca khúc sôi động, tiết tấu nhanh, mạnh... sẽ không còn thu hút bạn nữa. Thay vì thế, có thể bạn sẽ thích những giai điệu trữ tình, nhẹ nhàng và sâu lắng.

Những bộ phim cũ hay hơn phim mới

Bạn thậm chí không màng đến những bộ phim đang hot trên mạng xã hội, mà chỉ nhớ về những thước phim mà nhiều năm trước bạn từng xem. Thậm chí, bạn sẵn sàng xem lại chúng nhiều lần, thay vì "cày" một bộ phim mà giới trẻ đang chuộng.

Bữa tiệc tại nhà bạn trở nên quá yên tĩnh

Quên đi những bữa tiệc ồn ào, tiếng cười tiếng nói huyên náo, bạn bè người thân đông đúc, bây giờ bạn chỉ thích một nhóm nhỏ, nói năng ôn tồn, chuyện trò rủ rỉ. Đối với bạn, điều đó đem lại cảm giác dễ chịu. Nếu được mời đến những hoạt động huyên náo, những bữa tiệc sôi động và ồn ã, bạn cảm thấy buồn ngủ và chỉ muốn đi về.

Ca khúc yêu thích của bạn đã 20 tuổi

Có thể bạn không để ý, nhưng các ca khúc mà bạn chọn mỗi khi đi hát karaoke, hoặc những ca khúc mà bạn hay lẩm nhẩm hát đều có tuổi đời khá... mênh mông rồi. Điều đó cũng cho thấy bạn không còn trẻ nữa.

Bạn rất dễ bị va đập vào các thứ và làm mình đau

Theo thời gian, bạn di chuyển kém khéo léo, tinh tế hơn, cử động của bạn dần xuề xòa và bớt "giữ ý" hơn và vì thế, bạn cũng sẽ rất dễ bị thương tích.

Trong đầu bạn thường quy các thứ ra tiền

Ví dụ khi đến thăm một ngôi nhà mà ai đó mới mua chẳng hạn, bạn sẽ thầm nghĩ hay ước lượng xem căn nhà đó bao nhiêu tiền. Điều đó cũng cho thấy bạn đã "có tuổi".

Bạn thích dọn dẹp nhà cửa, tỉ mẩn việc bếp núc, kể cả là làm một mình

Bạn từng rất lười biếng việc lau dọn nhà cửa và thường phải tổng động viên anh chị em, bạn đời... làm cùng mình. Nhưng giờ đây, nếu công việc này khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu thì tức là bạn cũng không còn trẻ nữa.

Bạn chỉ quen mua sắm ở một tiệm tạp hóa/siêu thị mà mình thường hay lui tới, thay vì thử để biết những siêu thị mới khai trương. Bạn cũng ngại sử dụng công nghệ, áp dụng các loại sản phẩm công nghệ mới trong việc mua sắm, chi dùng... mà chỉ quen với thói quen chi tiêu truyền thống.

Thùy Linh (Theo Brightside)